- Dư luận tại Nghệ An mấy ngày qua đang râm ran bàn tán về việc chiếc xe ô tô bán tải gây tai nạn làm chết 2 người và 3 người trong tình trạng nguy kịch bỏ chạy trong đêm.

Thông tin ban đầu, vào đêm 5/5, một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên tỉnh lộ 535 TP Vinh - Cửa Hội (Nghệ An), đoạn qua khối Hải Lam, phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò, khiến 2 người tử vong và 3 người bị thương rất nặng.

{keywords}
Chiếc xe ô tô bán tải đi hướng TP.Vinh - Cửa Hội (mũi tên xanh) lấn sang bên trái đường đâm trúng 5 người đứng sát vệ đường (vòng tròn xanh), có ít nhất 2 người chết.

Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 20h15 ngày 5/5. Tài xế Vương Đình Minh (trú tại xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) điều khiển chiếc ô tô bán tải mang BKS37C-192.84, chạy hướng TP Vinh đi Cửa Hội.

Tài xế Minh đã chạy lấn đường sang trái, đâm trúng 5 người đứng sát mé đường ngược chiều chiếc xe đang chạy. Hậu quả, một người đàn ông tử vong tại chỗ và một phụ nữ được chuyển đến bệnh viện tử vong ngay trong đêm.

{keywords}

Vị trí 5 người đứng sát đường, bàn chuyện chuẩn bị xây nhà ở mảnh đất trống thì bị nạn

Danh tính 5 người bị nạn trong đêm bước đầu được xác định là ông Đặng Bá Nhân (SN 1961, đã tử vong, trú tại phường Hồng Sơn, TP.Vinh); chị Phạm Thị Thu Huyền (SN 1988, đã tử vong, phường Nghi Hải, TX Cửa Lò); anh Nguyễn Bá Lợi (SN 1985, trú huyện Thanh Chương); bà Vũ Thị Bích Thủy (SN 1962, TP Vinh) và ông Hoàng Ngọc Hùng (SN 1968, huyện Hưng Nguyên).

Được biết, tài xế Minh đang lái xe cho một đơn vị ở Nghệ An. Chiếc xe gây tai nạn đang được tạm giữ tại Công an TX Cửa Lò.

Hiện tại, toàn bộ hồ sơ vụ tai nạn đã được Công an chuyển giao cho Cục điều tra Bộ đội Biên phòng trực tiếp thụ lý điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Không ai dừng xe lại được

Ông Trương Như Thơ (SN 1971, trú tại khối Hải Lam, phường Nghi Hải, TX Cửa Lò) vẫn còn ám ảnh vì chứng kiến vụ tai nạn.

"Lúc đó khoảng 8h tối, tôi cùng một số người đang đứng phía bên này đường. Bất ngờ có chiếc xe bán tải chạy hướng TP Vinh - Cửa Hội lao nhanh đâm thẳng vào 5 người đang đứng nói chuyện phía bên kia đường.

{keywords}

Ông Trương Như Thơ - nhân chứng đầu tiên nhìn thấy vụ tai nạn - kể lại vụ việc.

Có 5 người đứng phía trong bãi cỏ, xe phía trên lao xuống, đâm cả 5 người nằm rạt xuống. Tôi kêu nhóm thanh niên chạy theo xe ôtô để đọc biển số. Khi đó tôi cuống lên, chỉ nhìn mờ thấy một số 4 phía sau'' - ông Thơ kể lại.

Ông Thơ khẳng định: “Khi đâm 5 người ngã ra đường, chiếc xe nhấn ga bỏ chạy. Sau đó các thanh niên cùng đuổi theo. Tuy nhiên không ai dừng xe lại được. Nhưng tôi vẫn kịp nhìn trong xe có 4 người''.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Quốc Huy - Văn Bình