Chuyến bay dự kiến khởi hành lúc 19h ngày 12/7 và hạ cánh xuống Nội Bài khoảng 21h10 cùng ngày.

Như thường lệ, hãng hàng không quốc gia - Vietnam Airlines có thể thực hiện bay thẳng từ TPHCM đi London, tuy nhiên trong bối cảnh dịch Covid-19 nhà chức trách chỉ cấp phép cho bay Hà Nội - London vào ngày 12/7. Vì vậy phi công người Anh sẽ bay nội địa ra Nội Bài trước khi nối chuyến đi về Anh.

Sau khi tới Nội Bài, phi công người Anh sẽ được hỗ trợ di chuyển từ ga quốc nội sang ga quốc tế để nối chuyến.

Các hoạt động làm thủ tục bay và kiểm tra an ninh đối với phi công này tại Nội Bài sẽ được tạo điều kiện đặc biệt.

Phi hành đoàn khai thác chuyến bay có 22 người, trong đó có 6 phi công và 16 tiếp viên. Riêng tổ lái có 3 lái chính và 3 lái phụ.

{keywords}
Phi công người Anh sẽ được đưa về nước tối 12/7 tới

Phi công người Anh sẽ ngồi khoang thương gia trên máy bay và có 3 bác sỹ đi cùng  ngồi ghế cùng hạng. Chuyến bay cũng bố trí 6 bình o xy để phục vụ cho phi công người Anh trên chuyến bay suốt hành trình bay 15h đồng hồ.

Chuyến bay sẽ cất cánh rời Hà Nội lúc 23h tối 12/7 nhưng không bay thẳng về Anh mà bay qua Frankfurt ( Đức) để phục vụ một số hành khách quá cảnh tại đây.

Sau khi trả khách ở Frankfurt, máy bay sẽ tiếp tục hành trình tới London ( Anh). Dự kiến hạ cánh lúc 8h30 ngày 13/7 ( giờ địa phương).

Máy bay xếp hàng trên trời chờ hạ cánh, Bộ trưởng GTVT chỉ đạo khẩn

Máy bay xếp hàng trên trời chờ hạ cánh, Bộ trưởng GTVT chỉ đạo khẩn

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có chỉ đạo, khắc phục ngay việc máy bay xếp hàng chờ bay, bay lòng vòng chờ đáp xuống đường băng.

Vũ Điệp