Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Đào Việt Long cho biết, theo chỉ đạo của UBND TP, các loại hình vận tải sẽ được mở lại một cách thận trọng, mở từng bước, tránh tình trạng người dân đi lại đông sau 2 tháng thực hiện giãn cách xã hội.

Theo đại diện Sở GTVT Hà Nội, hiện tại nếu mở bến xe cho các loại hình vận tải công cộng hoạt động trở lại, người dân ở nhà lâu có tâm lý muốn đi lại, đi du lịch, trong khi nguy cơ dịch bệnh vẫn tiềm ẩn cao. Chính vì vậy TP sẽ từng bước nới lỏng theo Chỉ thị của Chính phủ.

{keywords}
Xe buýt Hà Nội sẽ hoạt động trở lại 

Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội thông tin thêm, căn cứ theo tình hình dịch bệnh trên địa bàn, TP chia các mức độ để áp dụng. Sau Chỉ thị 15 sẽ áp dụng Chỉ thị 19. Tuỳ theo tình hình diễn biến dịch để đưa ra tỷ lệ cho từng loại hình vận tải hoạt động.

Được biết, Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng kế hoạch đối với từng loại hình vận tải, theo từng bước và từng giai đoạn, các tiêu chí về phòng chống dịch trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GTVT.

Các biện pháp để xe buýt Hà Nội hoạt động trở lại an toàn từ 21/9

Các biện pháp để xe buýt Hà Nội hoạt động trở lại an toàn từ 21/9

Hà Nội dự kiến vận tải công cộng bằng xe buýt sẽ được hoạt động trở lại từ 0h ngày 21/9 theo kế hoạch 3 bước được Sở GTVT Hà Nội xây dựng.  

Vũ Điệp