Mới đây, tại sân bay Tân Sơn Nhất, khi chuyến bay VN1825 (Vienam Airlines) từ TP.HCM đi Phú Quốc vừa được đẩy ra đường lăn thì bất ngờ hành khách ngồi ở ghế 25C có tiền sử nhồi máu cơ tim lên cơn đau tim cần được hỗ trợ y tế. 

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho hành khách, tiếp viên đã báo cho cơ trưởng. Ngay lập tức cơ trưởng chuyến bay xin được quay đầu tàu bay về lại bãi đỗ để hỗ trợ y tế cho hành khách.

Sau đó chuyến bay đã cất cánh trở lại chậm hơn một giờ đồng hồ so với kế hoạch ban đầu.

Trước đó, hôm 29/11, trên chuyến bay VN1613 từ Hà Nội đi Pleiku, khi còn 15 phút nữa máy bay mới hạ cánh thì một hành khách có tiền sử cao huyết áp, có biểu hiện khó thở không đem theo thuốc và yêu cầu được hỗ trợ y tế.

Ngay lập tức cơ trưởng đã phát tín hiệu cho đài chỉ huy không lưu sân bay Pleiku để được trợ giúp ý tế.

Nhận được thông tin, bộ phận y tế sân bay Pleiku đã điều sẵn xe cứu thương ra khu bay chờ sẵn. Ngay khi máy bay vừa hạ cánh về vị trí đỗ an toàn, nhân viên y tế sân bay lên tàu kiểm tra tình trạng sức khỏe hành khách.

Sau khi được đội ngũ y tế hỗ trợ và nghỉ ngơi, nam hành khách dần ổn định và có thể xuống máy bay di chuyển về nhà cùng người thân.

Yêu cầu Vietnam Airlines kiểm điểm vì để lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng

Yêu cầu Vietnam Airlines kiểm điểm vì để lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng

Bộ GTVT yêu cầu Vietnam Airlines kiểm điểm rõ trách nhiệm vụ vi phạm quy chế cách ly gây lây nhiễm Covid -19 ra ngoài cộng đồng.

 Gia Văn