A220-300 là máy bay hiện đại nhất trong phân khúc máy bay 100-150 chỗ, mang lại hiệu quả vượt trội và sự thoải mái cho hành khách với mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn 20% so với máy bay thế hệ trước.

{keywords}
Máy bay A220-300 hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài

Tham gia chuyến bay trải nghiệm, đại diện Vietnam Airlines cho biết, chuyến bay thử là một trong những cơ sở để Vietnam Airlines đánh giá khả năng khai thác máy bay Airbus A220 trong lộ trình nâng cấp đội máy bay phản lực loại nhỏ (regional jet) của hãng. 

{keywords}
Buồng lái A220-300

Hiện nay, bên cạnh chủ trương nâng cấp đội máy bay thân hẹp Airbus A321 và mở rộng đội máy bay thân rộng Airbus A350/Boeing 787, Vietnam Airlines đang chú trọng nghiên cứu khai thác các máy bay phản lực loại nhỏ thế hệ mới để thay thế cho đội bay ATR72.

Trước đó, Vietnam Airlines cũng từng tham gia bay đánh giá máy bay E190 của Embraer và CRJ900 của Bombardier.

{keywords}
A220 bay trải nghiệm tại Việt Nam

So với Airbus A321, các máy bay phản lực loại nhỏ có số lượng ghế ít hơn, phù hợp với các đường bay địa phương và những sân bay có khả năng tiếp nhận hạn chế như Điện Biên, Côn Đảo, Rạch Giá…

{keywords}
A220-300 được thiết kế với 150 chỗ ngồi 

Bên cạnh đó, với tầm bay từ 2000 km đến hơn 6.000 km, máy bay phản lực loại nhỏ sở hữu tính linh động khá cao trong khai thác.
 
Các máy bay phản lực loại nhỏ đời mới sẽ giúp Vietnam Airlines nâng cao hiệu quả khai thác cũng như chất lượng dịch vụ trên những đường bay ngắn.

Lộ diện máy bay 338 triệu USD của ông lớn hàng không số 1 Việt Nam

Lộ diện máy bay 338 triệu USD của ông lớn hàng không số 1 Việt Nam

Chiếc Boeing 787-10 có giá khoảng 338 triệu USD được Vietnam Airlines đặt mua. 

Vũ Điệp