Chuyến bay VN37 khai thác bằng máy bay Boeing 787 từ Hà Nội đi Frankfurt dự kiến cất cánh lúc 23h tối qua đã không khởi hành đúng kế hoạch do phát sinh cảnh báo kỹ thuật tại cánh máy bay khi chuẩn bị đón khách.

Sau khi hoàn thành kiểm tra đủ điều kiện khai thác, chuyến bay khởi hành lúc 2h36 phút sáng nay, muộn 3h30 phút so với giờ dự kiến ban đầu.

{keywords}
Máy bay quay đầu vì lỗi kỹ thuật

 

Khi vừa cất cánh được 30 phút, máy bay phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại bộ phận máy phát điện dự phòng. Để đảm bảo an toàn chuyến bay và tuân thủ quy trình xử lý, cơ trưởng quyết định cho máy bay quay lại sân bay Nội Bài.

Sau khi hạ cánh, Vietnam Ailines đã nhanh chóng đổi sang ngay một máy bay Boeing 787 dự bị thay thế. Chuyến bay đã khởi hành trở lại và hạ cánh an toàn tại Frankfurt. Máy bay khai thác ban đầu cũng được kiểm tra và đã đưa vào hoạt động bình thường.

Vietnam Airlines đã phát thông báo xin lỗi hành khách tại sân bay và thực hiện phục vụ ăn uống theo quy định. Hành khách nối chuyến được hãng hỗ trợ chuyển đổi hành trình theo kế hoạch.

"An toàn tuyệt đối cho hành khách và chuyến bay luôn được hãng đặt lên hàng đầu. Các phát sinh kỹ thuật đã được xử lý kịp thời, đúng quy trình để đảm bảo an toàn. Hãng luôn chuẩn bị máy bay sẵn sàng để thay thế ngay lập tức khi phát sinh tình huống nhằm phục vụ hành khách tốt nhất”, Vietnam Airlines cho biết.

Lùi chuyến bay đi Đức của Vietnam Airlines chỉ để chờ 1 khách

Lùi chuyến bay đi Đức của Vietnam Airlines chỉ để chờ 1 khách

Chuyến bay VN31 của Vietnam Airlines chở hơn 200 hành khách từ TP.HCM đi Frankfurt (Đức) hôm 28/5 bị lùi giờ do phải chờ nối chuyến cho 1 hành khách.

Vũ Điệp