Chuyến bay VN62 dự kiến cất cánh lúc 14h40 hôm qua (giờ địa phương) từ sân bay Sheremetyevo đến Hà Nội nhưng không thể khởi hành do ống lồng được kéo ra va chạm vào miệng hút động cơ.

Vietnam Airlines phối hợp với chuyên gia của sân bay và hãng Boeing quyết định hoãn chuyến bay để khắc phục kỹ thuật.

{keywords}
Ống lồng sân bay Sheremetyevo va vào động cơ máy bay Vietnam Airlines

Vietnam Airlines gửi lời xin lỗi tới hành khách. Các hành khách còn hiệu lực visa nhập cảnh trở lại Nga được hãng phục vụ khách sạn lưu trú và ăn uống.

Đối với các hành khách hết hạn visa, không thể nhập cảnh trở lại, Vietnam Airlines đưa vào phòng chờ hạng thương gia để phục vụ ăn uống, nghỉ ngơi trong lúc đợi.

Vietnam Airlines thay thế máy bay Boeing 787-9 bằng Boeing 787-10 với số ghế lớn hơn trên chuyến bay thường lệ từ Hà Nội đi Moscow ngày tiếp theo.

Ngoài ra, hãng cũng lên phương án vận chuyển hành khách qua một số sân bay tại châu Âu như Charles de Gaulle (Paris, Pháp), Frankfurt (Đức), đồng thời liên hệ hãng hàng không Aeroflot (Nga) và một số hãng khác để chuyển khách.

"Chúng tôi rất lấy làm tiếc trong trường hợp phải thay đổi kế hoạch khai thác do phát sinh kỹ thuật để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong tình huống này", đại diện Vietnam Airlines cho biết.

Máy bay Vietnam Airlines không thả càng khi hạ cánh xuống sân bay ở Úc

Máy bay Vietnam Airlines không thả càng khi hạ cánh xuống sân bay ở Úc

Máy bay Boeing 787-9 của Vietnam Airlines không thả càng khi hạ cánh xuống sân bay Melbourne (Úc).

Vũ Điệp