Cụ thể, sau khi chuyến bay cất cánh được khoảng 1h30, hành khách C.T.T.H quốc tịch Việt Nam ngồi ghế 25A gặp tình trạng đau bụng, nghi viêm bàng quang cấp kèm xuất huyết.

Ngay sau khi nhận thông tin, tiếp viên trưởng đã phát thanh đề nghị hỗ trợ y tế từ các hành khách trên chuyến bay và được một y sĩ tình nguyện giúp sơ cứu cho khách.

Nhận thấy tình trạng sức khoẻ của khách không có dấu hiệu cải thiện, cơ trưởng chuyến bay đã quyết định chuyển hướng hành trình hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Indira Gandhi tại New Delhi, đồng thời thông báo với bộ phận mặt đất để kịp thời cấp cứu cho hành khách.

{keywords}
Sự cố khiến chuyến bay bị chậm 5h đồng hồ

Tại sân bay Indira Gandhi, phi hành đoàn đã phối hợp với bộ phận y tế của sân bay tiến hành ngay các biện pháp cấp cứu cần thiết. Sức khoẻ hành khách C.T.T.H. đã ổn định sau khi được chăm sóc, điều trị. Bác sĩ tại sân bay đánh giá hành khách đủ điều kiện tiếp tục hành trình.

Sau khi tra nạp thêm nhiên liệu, chuyến bay VN63 đã tiếp tục hành trình đến Moscow theo kế hoạch. Chuyến bay cất cánh rời New Delhi lúc 10h (giờ Việt Nam) và dự kiến hạ cánh tại Moscow lúc 11h35 (giờ địa phương), dự kiến chậm 5 tiếng.

Hãng đã gửi lời xin lỗi đến hành khách trên chuyến bay và mong nhận được sự thông cảm của hành khách về trường hợp hạ cánh khẩn cấp.

Các hành khách bị ảnh hưởng nối chuyến tại Nga sẽ được Hãng hỗ trợ đặt lại chỗ để tiếp tục hành trình.

Vũ Điệp

'Siêu máy bay' đưa đội tuyển U22 Việt Nam về muộn vì sân bay ùn tắc

'Siêu máy bay' đưa đội tuyển U22 Việt Nam về muộn vì sân bay ùn tắc

Do sân bay thủ đô Manila (Philippines) hết slot cất cánh nên chuyến bay đưa 2 đội tuyển bóng đá nam và nữ chỉ đổi giờ sớm hơn 2h so với lịch bay cũ.