Việc triển khai thực hiện dự án cải tạo tại 2 cảng hàng không Nội Bài và Tân Sơn Nhất ảnh hưởng đến năng lực khai thác, kế hoạch khai thác và chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không.

Tình trạng máy bay chậm chuyến khiến hành khách bức xúc; máy bay phải bay vòng chờ hạ cánh cũng gây thiệt hại không nhỏ cho hãng hàng không.

Để đảm bảo chất lượng dịch vụ cho hành khách tham gia bằng đường hàng không, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Cục Hàng không VN chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị rà soát công tác điều phối slot, bố trí slot hợp lý nhằm đảm bảo hoạt động bình thường tại 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất trong thời gian thi công dự án cải tạo nâng cấp đường băng.

Ông Thể yêu cầu Cục Hàng không VN cần phân bổ đều slot trong tất cả khung giờ để tránh ùn tắc tại các cảng hàng không.

Đồng thời tăng tần suất các chuyến bay tại các sân bay địa phương lân cận Cảng HKQT Nội Bài (Cát Bi, Thanh Hóa,...) và Tân Sơn Nhất (Cần Thơ, Cam Ranh,...) nhằm giảm tải cho Cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Cục Hàng không VN có trách nhiệm chỉ đạo Cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát công tác bán vé, chuẩn bị của các chuyến bay, tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không; xử lý nghiêm đối với các hãng hàng không không thực hiện hoặc thực hiện không đúng slot đã được cấp, nhất là hành vi bán vé không đúng slot được cấp rồi dồn, hủy chuyến bay làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Bán vé sai, hãng bay sẽ bị thu hồi slot

Bộ trưởng GTVT cũng yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) có trách nhiệm tăng cường công tác kiểm tra, duy tu và bảo dưỡng các đường cất hạ cánh đang khai thác khi thi công dự án cải tạo tại Nội Bài, Tân Sơn Nhất để đảm bảo khai thác liên tục, không bị gián đoạn.

{keywords}
Việc dừng khai thác 2 đường cất hạ cánh tại 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất khiến hoạt động hàng không dân dụng bị ảnh hưởng không nhỏ

Tổng công ty Quản lý bay VN tiếp tục nâng cao năng lực quản lý, điều hành bay tại 2 sân bay trên. Tăng cường phối hợp giữa đơn vị điều hành máy bay lăn và máy bay cất hạ cánh.

Khắc phục ngay việc tàu bay xếp hàng chờ bay, bay lòng vòng chờ đáp xuống đường băng.

Các hãng hàng không trong nước có trách nhiệm xây dựng, điều hành lịch bay đảm bảo phù hợp với Slot đã được cấp tại 2 sân bay lớn nhất cả nước trong thời gian thi công dự án; thực hiện bán vé theo đúng slot đã được cấp.

"Nghiêm cấm các hãng hàng không bán vé không đúng slot được cấp. Trường hợp vi phạm sẽ bị thu hồi slot. Đặc biệt các hãng bay không được hủy chuyến, dồn chuyến, thay đổi giờ bay vì lý do chủ quan", ông Thể nói.

Xe đưa đón lãnh đạo trong sân bay được quy định thế nào?

Xe đưa đón lãnh đạo trong sân bay được quy định thế nào?

Sau vụ xe biển xanh vào tận sân bay đón Phó Bí thư thường trực tỉnh uỷ Phú Yên và người nhà, nhiều người băn khoăn về quy định kiểm soát xe vào sân bay.

Vũ Điệp