XEM Clip lời kể nhân chứng:

 

Khoảng 5h sáng nay, tại ngã tư Quốc lộ 2C giao với tuyến đường đi Mả Lọ, xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc, xe giường nằm BKS 27B - 003.43 của nhà xe An Vinh (theo hướng Điện Biên - Vĩnh Phúc) đã đâm vào đoàn người đưa tang, khiến 7 người chết, 1 người bị thương.

Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc Trần Thanh Thọ xác nhận, có 4 người chết tại chỗ, 3 người chết khi cấp cứu và 1 người đang được cấp cứu ở BV Việt Đức.

{keywords}
 

Những người tử vong khi đang trên đường đi bộ đẩy chiếc xe đưa tang. Cụ thể danh tính 4 người tử vong tại chỗ gồm: bà Nguyễn Thị Lan (SN 1933), ông Nguyễn Văn Kiên (SN 1976), Nguyễn Thị Mai (SN 1962), Văn Tuyến (SN 1960); 3 người tử vong tại bệnh viện là bà Nguyễn Thị Cộng (SN 1946), bà Nguyễn Thị Lũng (SN 1949) và Nguyễn Văn Đảng (SN 1989).

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm

Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Hoàng Văn Hoan cũng thông tin, ngay sau tai nạn xảy ra, tài xế xe khách Phan Thanh Phú (SN 1976, trú tại thôn Lễ Khê, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) đã đến cơ quan công an trình diện. 

Nguyên nhân ban đầu có thể lái xe buồn ngủ, đường sương mù nên không làm chủ được tình huống, đã đâm thẳng vào đoàn người.  

Nhận được thông tin về vụ tai nạn chết người nghiêm trọng, các ngành chức năng của tỉnh đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc. Ngoài ra, UB An toàn giao thông Quốc gia cũng đã cử đoàn công tác lên hiện trường hỗ trợ, chỉ đạo giải quyết hậu quả vụ tai nạn.

Sáng cùng ngày, tại trụ sở UBND xã Trung Nguyên (Yên Lạc, Vĩnh Phúc) Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và đoàn công tác đã có cuộc họp khẩn với địa phương sau khi đến hiện trường vụ tai nạn.

Tại đây, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch UB An toàn giao thông QG thông tin, tốc độ khi xe khách gây tai nạn là 78 km/h. Còn theo thiết bị giám sát hành trình, trước đó 20 giây, tốc độ xe là 67 km/h.

"Như vậy, xe có dấu hiệu tăng tốc trước khi gây tai nạn, điều này cần làm rõ", ông Khuất Việt Hùng nhấn mạnh.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc thông tin, đoạn đường xảy ra tai nạn có đầy đủ biển báo giao thông. Sáng 27/3, sương mù tại đây không nhiều.

Vụ việc đang được ngành chức năng điều tra làm rõ.

Xe khách đâm đoàn người đưa tang ở Vĩnh Phúc, 7 người chết

Xe khách đâm đoàn người đưa tang ở Vĩnh Phúc, 7 người chết

Xe khách 45 chỗ đâm vào đoàn người đưa tang tại huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) sáng sớm nay khiến 7 người chết, 1 người bị thương.

Đ.B