- Do ảnh hưởng của cơn bão mạnh mang tên Noru đang đổ bộ vào miền Nam Nhật Bản nên ít nhất có 7 chuyến bay của Vietnam Airlines bị chậm chuyến.

Để đảm bảo an toàn, các chuyến bay của các hãng hàng không khởi hành từ Nhật Bản buộc phải chuyển hướng bay vòng qua phía Bắc, dẫn đến tình trạng tắc nghẽn không lưu và thay đổi thời gian khởi hành của các chuyến bay.

Theo đó, 7 chuyến bay trong sáng nay của Vietnam Airlines từ các TP Fukuoka, Osaka, Nagoya và Narita về Hà Nội/TP.HCM dự kiến phải lùi thời gian khởi hành từ 1h đến1h50.

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Kế hoạch điều chỉnh của các chuyến bay từ Nhật sẽ ảnh hưởng chậm dây chuyền đến các chuyến tiếp theo được khai thác bởi các tàu bay này.

Vienam Airlines cũng khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến/đi từ các sân bay Nhật Bản trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết và thông tin để chủ động trong lịch trình đi lại.

Nhiều chuyến bay không thể hạ cánh ở sân bay Nội Bài

Nhiều chuyến bay không thể hạ cánh ở sân bay Nội Bài

Tối 31/7, tại Hà Nội do mưa lớn, gió giật mạnh không đủ điều kiện cất, hạ cánh nên nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng phải hạ cánh khẩn cấp.

Vũ Điệp