- Khẳng định việc lắp đặt là ‘xé rào’ với quy định của Bộ GTVT, lãnh đạo Đà Nẵng cho biết tính mạng người dân là trên hết. Lắp đặt biển cần làm gấp để giảm tai nạn, việc báo cáo ra Bộ sẽ làm sau.

>>Bí thư Đà Nẵng: Thấy xe tải chạy láo cứ gọi cho tôi!

Sau khi ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có chỉ đạo, cơ quan chức năng địa phương đang vào cuộc quyết liệt để kiểm soát xe tải lưu thông trong thành phố.

{keywords}

Hàng chục biển báo giới thạn tốc độ dưới 40km/h vừa được lắp đặt tại Đà Nẵng sau chỉ đạo của Bí thư Nguyễn Xuân Anh.

Theo ghi nhận của VietNamNet, chiều 8/3, hàng chục biển báo giới hạn tốc độ dưới 40km/h đã được lắp ở trục đường Cách mạng tháng 8, từ cầu vượt Hòa Cầm đến bùng binh cầu Nguyễn Tri Phương (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng), với khoảng cách chừng 50 mét/1 biển.

Thậm chí, tại khu vực bùng binh dẫn lên cầu Nguyễn Tri Phương, cơ quan chức năng còn lắp biển ‘rùa bò’ hạn chế tốc độ dưới 30km/h.

{keywords}

{keywords}

Biển báo ‘rùa bò’ và đèn cảnh báo giới hạn tốc độ trên đường Cách mạng tháng 8, quận Cẩm Lệ. Lãnh đạo Đà Nẵng cho hay, lắp đặt cần làm gấp để đảm bảo tính mạng người dân, việc báo cáo ra Bộ GTVT sẽ làm sau.

Sáng 9/3, các máy móc, phương tiện tiếp tục cải tạo bùng binh trước cầu Nguyễn Tri Phương. Lãnh đạo Sở GTVT Đà Nẵng cho biết sẽ thu hẹp vòng xoay này lại để hạn chế tai nạn giao thông. Lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông được bố trí dày đặc tại khu vực này.

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Lê Thành Hưng, Chánh VP Sở GTVT Đà Nẵng cho hay, việc lắp biển báo giới hạn tốc độ được ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch thành phố chỉ đạo phải làm ngay. Điều đáng nói, việc này đang đi ngược với quy định của Bộ GTVT.

Cụ thể, Tổng cục Đường bộ vừa yêu cầu ‘nhổ’ hết tất cả biển giới hạn tốc độ dưới 50km trước ngày 1/1/2016.

“Bộ GTVT đã quy định như thế thì tất cả các tuyến quốc lộ trên cả nước đều phải làm đúng yêu cầu, kể cả Đà Nẵng. Việc này căn cứ vào tốc độ thiết kế đường, và nhằm khai thác hiệu quả các công trình. Nếu giới hạn tốc độ sẽ hạn chế hiệu quả khai thác.

Tuy nhiên thành phố có chỉ đạo phải làm gấp để kiểm soát trật tự giao thông. Thời gian qua tại Đà Nẵng xảy ra nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe tải. Đảm bảo tính mạng người dân là trên hết!”, ông Hưng cho biết.

Ông Hưng cho biết thêm, Sở GTVT đã có văn bản tham mưu gửi UBND thành phố để làm công văn báo cáo ra Bộ GTVT.

“Tùy vào tình hình thực tế mà thành phố sẽ xem xét bỏ hoặc giữ lại các biển báo này trong thời gian dài. Những biển này chủ yếu để kiểm soát, xử lý các xe tải chứ không phải áp dụng đối với mọi phương tiện”, ông Lê Thành Hưng cho hay.

Trước đó, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã có chỉ đạo yêu cầu Giám đốc Sở GTVT phối hợp lãnh đạo địa phương giảm tai nạn liên quan đến xe ben, nếu không sẽ cách chức hoặc điều chuyển.

Trao đổi qua điện thoại sáng nay, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) cho biết, chưa nhận được văn bản xin phép nào của Đà Nẵng. Hiện Tổng cục đang kiểm tra và sẽ có chỉ đạo về việc thành phố này cho lắp đặt biển báo hạn chế tốc độ.

Cao Thái