- Vụ nổ trạm biến áp xảy ra ngay trong cơn mưa chiều 20/9 làm hàng trăm người đi đường một phen hoảng loạn. Vụ việc cũng khiến khu vực quận 10 mất điện trong hơn 2 giờ...  

XEM CLIP:

13h ngày 20/9, nhiều người trú mưa ở đường Trường Sơn, khu vực gần công viên Lê Thị Riêng, Q.10 đã hốt hoảng khi chứng kiến 1 vụ nổ trạm biến áp xảy ra tại đây. 

Nhiều người đã hoảng sợ quăng xe tháo chạy dưới mưa khi chứng kiến 3 tiếng nổ phát ra từ trạm biến áp 110/15Kv Hòa Hưng ở đường Trường Sơn, Q.10.

{keywords}
Hiện trường vụ nổ trạm biến áp

Ngay sau đó là lửa, khói bốc lên cao khoảng hơn 20m. Tia lửa men theo đường dây điện cháy 1 đoạn dài chừng gần 200m, rực sáng cả 1 đoạn đường.

Ông Lê Anh Đại (SN 1962, là người trú mưa) kể: “Ccó 3 tiếng nổ vang lên, khói lửa bốc lên cao, mọi người hoảng sợ, bỏ xe tháo chạy”. 

Bà Nhung, người trú mưa cách cột điện phát nổ chừng gần 7m, thuật lại: “Tiếng nổ rất lớn, đặc biệt là tiếng nổ sau cùng. Liên tiếp 3 tiếng nổ lớn khiến tôi tê người, không biết chuyện gì xảy ra, một lúc sau mới trấn tĩnh lại rồi bỏ chạy”.

Được biết vụ nổ còn gây sức ép, làm cửa kính của một số hộ dân gần hiện trường bị vỡ toang. Dây điện đứt, rơi vãi 1 đoạn đường dài. Cây xanh gần trạm biến áp cũng bị ảnh hưởng, cháy đổi màu lá.

{keywords}
Vụ nổ trạm biến áp nhìn từ phía Q3, TP.HCM. Ảnh: Anh Sơn   

{keywords}

Khu vực trạm biến áp bị phong tỏa để khắc phục sự cố

{keywords}

Nhiều ô cửa của trạm biến áp bị sức nổ ép vỡ toang. Ảnh: Như Sỹ 

Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC cùng chính quyền địa phương đã phong tỏa hiện trường, dập lửa và khoảng nửa giờ sau đã ổn định tình hình, khống chế hoàn toàn vụ cháy. 

Hiện cơ quan chức năng Q.10 đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Vụ cháy, nổ trên cũng khiến địa bàn quận 10, một phần quận 3 mất điện khoảng hơn 2 giờ liền. Các nhân viên công ty điện lực có mặt để khắc phục sự cố, đến sau 15h giờ, việc cung cấp điện đã được khôi phục...  

Anh Sinh