XEM CLIP:

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) xác nhận nữ hành khách thoá mạ nhân viên hàng không, có hành vi chống đối lực lượng an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất là đại úy Lê Thị Hiền, cán bộ đội Cảnh sát giao thông - trật tự - phản ứng nhanh của quận.

Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng đánh giá, bà Hiền đã có những hành vi gây mất an ninh trật tự, không tuân thủ quy định của nhà chức trách sân bay và hãng hàng không. Đây là vi phạm ở mức độ nghiêm trọng.

{keywords}
Nữ hành khách lăng mạ nhân viên Vietnam Airlines có thể bị cấm bay (Ảnh: Clip)

"Ai xem clip đều bức xúc với lời lẽ của bà Hiền. Thậm chí khi nhân viên sân bay khóc, nữ hành khách này còn tiếp tục chửi bới", ông Thắng nói và cho biết, nếu công an đề nghị hình phạt bổ sung, Cục sẽ cấm bay.

Về mức phạt 200 nghìn đồng được cơ quan công an áp dụng với bà Hiền, Cục trưởng Đinh Việt Thắng thông tin: Sau khi xảy ra vụ việc, Cảng vụ hàng không miền Nam chuyển giao cho đồn công an sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo quy định chỉ 1 cơ quan có thẩm quyền ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Vì vậy nếu muốn tăng mức phạt thì nhà chức trách hàng không cũng không thể ban hành thêm một quyết định xử phạt tương tự, trừ trường hợp cơ quan công an đề nghị cơ quan quản lý hàng không áp dụng hình phạt bổ sung.

"Nếu nhận được đề nghị phạt bổ sung của cơ quan công an, Cục hàng không sẽ căn cứ vào mức độ vi phạm để xử lý nghiêm. Thậm chí Cục sẽ ra quyết định cấm bay với bà Hiền", ông Thắng nói.

Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho hay, sở dĩ cơ quan này không ra quyết định xử phạt hành chính với nữ hành khách này như trường hợp tương tự vì khi lực lượng an ninh hàng không đưa bà Hiền về trụ sở Cảng vụ xử lý thì bà này vẫn tiếp tục gây rối, chống đối an ninh hàng không và kiên quyết không hợp tác.

Vì thế, Cảng vụ phải báo cho đồn Công an sân bay phối hợp xử lý.

Ở một diễn biến khác, công an quận Đống Đa đã đề xuất Giám đốc Công an Hà Nội tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với nữ đại úy Lê Thị Hiền.

Công an Đống Đa đề xuất tạm đình chỉ 30 ngày bà Lê Thị Hiền

Công an Đống Đa đề xuất tạm đình chỉ 30 ngày bà Lê Thị Hiền

Công an quận Đống Đa đề xuất Giám đốc Công an Hà Nội tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với nữ đại úy Lê Thị Hiền, người gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Vũ Điệp