Trên chuyến bay VJ 693 của hãng hàng không Vietjet Air từ Hải Phòng đi Đà Lạt, tổ bay bắt quả tang nữ sinh P.L.V. quê Lâm Đồng (SN 2001) đang hút thuốc trong buồng vệ sinh.

Tiếp viên trưởng lập biên bản vi phạm hành chính tại chỗ, đồng thời bàn giao vụ việc cho nhà chức trách hàng không tại sân bay Đà Lạt.

Nữ sinh 17 tuổi này sau đó đã thừa nhận hành vi của mình và cho biết, do đây là lần đầu đi máy bay nên không nắm được nội quy quy định.

P.L.V bị Trưởng đại điện Cảng vụ Hàng không miền Nam tại sân bay Liên Khương - Lưu Văn Liên ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng. 

{keywords}
Thời gian qua có nhiều trường hợp bị xử phạt vi phạm hành chính vì hút thuốc trên máy bay

Nếu không chấp hành quyết định xử phạt, V. sẽ bị cưỡng chế thi hành. Trường hợp không nộp tiền phạt trực tiếp cho người có thẩm quyền xử lý, cô có thể nộp tại Kho bạc Nhà nước TP.HCM trong thời hạn 10 ngày.

“Nữ sinh cũng có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với quyết định này nếu thấy không thỏa đáng”, ông Liên nói.

Trên các chuyến bay nội địa cũng như quốc tế, sau khi hành khách lên máy bay, bao giờ tiếp viên cũng đọc phát thanh thông báo: “Đây là chuyến bay không hút thuốc” và cảnh báo thêm rằng, ngay cả trong nhà vệ sinh hút thuốc cũng được lắp đặt hệ thống báo khói.

Tuy nhiên, nhiều hành khách vẫn hút thuốc trên máy bay, khi bị xử phạt vi phạm hành chính lại không chịu nộp phạt dù các đơn vị chức năng ngành Hàng không đã liên tục gửi thông tin về địa phương yêu cầu. 

Với những trường hợp này, Cục hàng không VN đành phải ra quyết định cấm bay. 

Hút thuốc trên máy bay bị phạt 4 triệu đồng

Hút thuốc trên máy bay bị phạt 4 triệu đồng

Hành khách Đ.V.V. ở Sóc Sơn, Hà Nội vừa bị phạt vi phạm hành chính 4 triệu đồng do hút thuốc trên máy bay.

Khách bị trói vì cố tình hút thuốc trên máy bay Vietnam Airlines

Khách bị trói vì cố tình hút thuốc trên máy bay Vietnam Airlines

  Một nam hành khách người Việt quốc tịch Úc trên máy bay Vietnam Airlines từ Sydney về TP. HCM bị bắt quả tang hút thuốc trên máy bay đã bị trói đưa xuống cuối máy bay do có hành vi chống đối.

Năm 2014, có 28 khách hút thuốc trên máy bay VN

Năm 2014, có 28 khách hút thuốc trên máy bay VN

Năm 2014 là một năm đen tối của ngành hàng không thế giới. Ngành hàng không Việt Nam đã trải qua như thế nào, đúc rút được gì?

Vũ Điệp