Người dân xã Quảng Tân, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến cảnh tai nạn ô tô liên hoàn khiến một người chết, nhiều người bị thương.

Nhà ông Đào Duy Hiền (63 tuổi) bị xe container đâm sập bàng hoàng kể lại, căn nhà này là do con rể ông thuê để mở tiệm sửa xe máy.

{keywords}
Ông Hiền kể lại phút giây xe container lao vào nhà mình

Sáng 17/2, khi xảy ra sự việc, ông đến trông coi cửa hàng cho con rể.

Khoảng 8h, ông Hiền thắp hương lên bàn thờ trong tiệm sửa xe xong, vừa đi vào trong nhà thì có tiếng động lớn.

“Khi tôi chạy ra ngoài thì đã thấy phía trước nhà bị sập, tài xế container mắc kẹt trong cabin, nhiều người đi xe máy nằm la liệt, 5 ô tô bị hư hỏng nặng, bên trong các xe ô tô có nhiều người bị thương”, ông Hiền kể lại.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

Lúc này ông Hiền cùng hàng xóm và người dân đi đường lập tức đưa những nhạn nhân bị thương đi cấp cứu. Tài xế xe container bị mắc kẹt trong cabin, tử vong sau đó.

“Rất may hôm nay con rể có việc nên chưa mở hàng. Ngày thường giờ này đã có khách đến sửa xe, gia đình sẽ ngồi ở bên ngoài uống nước thì hậu quả sẽ khó lường”, ông Hiền nói.

{keywords}
Bà Đức chỉ kịp ôm cháu một mạch chạy vào sau trong nhà

Nhà bà Đức (60 tuổi) ngay bên cạnh kể, vào thời gian trên bà đang ngồi thái chuối cho vật nuôi ăn trước cửa nhà.

Bất ngờ bà Đức nghe tiếng động lớn của tiếng va chạm ô tô cách đó vài chục mét. Theo phản xạ, bà Đức liền chạy vào bên trong gian nhà bế cháu nhỏ rồi tiếp tục chạy một mạch sâu vào bên trong. Chỉ trong chớp mắt đã thấy 5 chiếc ô tô bị đâm hư hỏng, 2 chiếc xe máy vỡ nát, người nằm la liệt.

{keywords}
Xe container bị bay gọn cabin

Theo bà Đức, khi nghe tiếng động lớn hầu hết người dân chỉ biết tháo chạy vào bên trong nhà mà không cần biết điều gì xảy ra.

“Khổ cho 2 vợ chồng đi xe máy bị oan. Lúc đó tôi thấy hai vợ chồng trẻ đi xe máy vừa tới nơi, sau tiếng động lớn đã bị hất tung vào trước cửa nhà tôi, nằm bất động. Tôi không chạy kịp chắc cũng đã bị thương rồi”, bà Đức kể.

{keywords}
Nhiều xe ô tô đâm liên hoàn bị hư hỏng nặng

Bà Thành (48 tuổi, sát nhà bà Đức) lúc này đang đứng nói chuyện và xem bà Đức thái chuối, bà thấy có va chạm giữa các xe ô tô nên cũng tháo chạy, nếu không bà cũng sẽ bị thương vì xe máy văng vào người.

Chiều 17/2, bước đầu cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân vụ tai nạn.

Trước đó, khoảng 8h sáng 17/2, ôtô 7 chỗ BKS 37A-356.96 do Nguyễn Thanh Bình (43 tuổi, ở Qùy Hợp, Nghệ An) điều khiển đang sang đường thì bất ngờ bị ô tô bán tải BKS 37C-280.55 do Trần Xuân Quang (46 tuổi), chạy cùng chiều đâm phải.

{keywords}
Xe 7 chỗ sang đường dẫn đến hậu quả nghiêm trọng

Do không làm chủ được tốc độ, ngay sau đó xe container mang BKS 15C-292.98 do tài xế Đào Đậu Tuấn (40 tuổi, trú huyện Kim Sơn, Ninh Bình) điều khiển đang chạy phía sau đâm liên tiếp vào 2 xe ô tô con phía trước.

Xe container sau khi va chạm đã lao vào dải phân cách và va vào 2 xe máy. Tiếp tục, xe container đâm gãy một gốc cây lớn, một cột điện, sập một nhà dân rồi lật nghiêng giữa đường.

Lúc này, hai ôtô tải đi hướng ngược lại không kịp phanh nên đã đâm vào xe container đã lật.

Vụ tai nạn đã khiến tài xế xe container tử vong tại chỗ, ba người trên xe máy (một cặp vợ chồng trẻ chở nhau và một người đàn ông) bị thương nặng. Cả 7 phương tiện trên đều bị hư hỏng nặng.

Lê Dương

5 ô tô đâm nhau liên hoàn, xe container bay cabin, tài xế tử vong

5 ô tô đâm nhau liên hoàn, xe container bay cabin, tài xế tử vong

Khi xảy ra tai nạn, do không làm chủ được tốc độ, 5 ô tô đã đâm vào nhau khiến 1 người chết, 3 người bị thương.