- Ủy ban ATGT quốc gia yêu cầu điều tra, khởi tố vụ án vụ lật sà lan ngàn tấn tại sông Đồng Nai sáng 18/5 làm 3 người mất tích.

Chiều tối 18/5, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia đã có mặt tại hiện trường vụ lật sà lan làm 3 người thiệt mạng trên sông Đồng Nai.

Đồng thời yêu cầu Sở GTVT, Ban ATGT, Công an tỉnh Bình Dương chỉ đạo xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Ông Trần Bá Luận, GĐ Sở GTVT tỉnh Bình Dương cho biết, chiều 18/5 đã xác định được 3 người chết trong vụ lật sà lan. Trong đó đã tìm thấy thi thể 2 người, 1 người mất tích đang được lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm.

Còn lại 2 người bị chấn thương nặng đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện.

{keywords}
Ông Khuất Việt Hùng chỉ đạo tại hiện trường vụ tai nạn.

Ông Phan Văn Duy, Phó cục trưởng Cục Đường thủy nội địa cho biết, đây là sự cố đặc biệt nghiêm trọng, trước khi xảy ra vụ việc đơn vị chức năng đã kiểm tra và phát hiện đây là bến thủy chưa được cấp phép, phà bơm và người điều khiển phà bơm không có chứng chỉ chuyên môn.

Cục Đường thuỷ đề nghị cần sớm khởi tố vụ án để tạo tính răn đe.

Ông Khuất Việt Hùng cho rằng, đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, ngay sau vụ việc xảy ra, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã chỉ đạo nhanh chóng điều tra xử lý nghiêm những vi phạm dẫn đến tai nạn.

Ông Hùng đề nghị lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương khẩn trương tìm kiếm thi thể nạn nhân còn mất tích và trục vớt sà lan bị lật.

Đồng thời điều tra, khởi tố vụ án và làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan, đặc biệt là việc lập bến nổi trái phép, xem xét trách nhiệm của chủ công trình.

{keywords}
Cơ quan công an đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Đại tá Võ Văn Phúc, Phó GĐ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, hiện lực lượng công an đang trong quá trình thu thập chứng cứ cùng công tác triển khai tìm kiếm nạn nhân còn mất tích. Chúng tôi tiếp tục tập trung triển khai các bước tiếp theo để xác định nguyên nhân và trách nhiệm các bên liên quan sẽ tiếp tục được điều tra và xem xét khởi tố vụ án.

Trước đó, sau khi vụ việc xảy ra chiều 18/5, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã chỉ đạo lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương nhanh chóng khắc phục hậu quả, điều tra làm rõ vụ việc tai nạn lật úp sà lan trên sông Đồng Nai đoạn qua phường Thạnh Phước, Thị xã Tân Uyên (Bình Dương) làm 3 người mất tích.

Chìm sà lan chở hơn 1.000 tấn than xít

Chìm sà lan chở hơn 1.000 tấn than xít

Tránh phương tiện thủy tự hành chạy ngược chiều, sà lan chở hơn 1.000 tấn than xít do một đầu máy đẩy đã bị chìm xuống sông.

Vụ chìm sà lan: Thợ lăn trắng đêm tìm nữ thuyền trưởng

Vụ chìm sà lan: Thợ lăn trắng đêm tìm nữ thuyền trưởng

Hàng chục thợ lặn thay phiên nhau lặn xuống luồng hàng hải sâu gần 30 m tìm nữ thuyền trưởng người Vĩnh Long bị mất tích.

Chìm sà lan trên sông, cứu sống 4 thủy thủ

Chìm sà lan trên sông, cứu sống 4 thủy thủ

Lực lượng cứu hộ thuộc công ty ứng phó sự cố tràn dầu Đại Minh đã cứu sống được 4 thủy thủ trên một chiếc sà lan bị tàu biển đụng chìm.

Chìm sà lan thi công cống ngăn triều 10 nghìn tỷ ở Sài Gòn

Chìm sà lan thi công cống ngăn triều 10 nghìn tỷ ở Sài Gòn

Chiếc sà lan nặng hàng tấn bất ngờ bị nghiêng, đè lên 1 sà lan và 1 chiếc thuyền chở cát trên kênh Tàu Hủ- Bến Nghé.

Vũ Điệp