Cũng trên cung đường này, anh Nguyễn Thứ Lễ, địa chỉ e mail thule...nguyen@gmail.com lại băn khoăn về các thủ tục, giấy tờ khi chở hàng hoá trong danh mục phục vụ sản xuất kinh doanh chiều từ Hải Dương vào Hà Nội. 

Trả lời: 

Về vấn đề này, đại diện Sở GTVT cho biết, trường hợp vận chuyển hàng hoá từ Hải Dương lên Hà Nội và từ Hà Nội về Hải Dương thì đều phải thực hiện đăng ký luồng xanh để được cấp mã QR code nhận diện phương tiện. Xe được cấp mã QR code đi vào luồng xanh chở mặt hàng thiết yếu, trong đó có cả hàng phục vụ xuất nhập khẩu.

Việc đăng ký luồng xanh được cấp qua hệ thống mạng của Sở GTVT Hà Nội hoặc Sở GTVT các tỉnh đi/đến thông qua hệ thống phần mền của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Tổng cục Đường bộ đã hướng dẫn, đối với xe chở hàng hoá đi vào luồng xanh thì các cơ sở sản xuất kinh doanh như: Trung tâm thương mại, siêu thị... phải đăng ký với trung tâm đầu đến (sở công thương, khu công nghiệp, khu chế xuất, hoặc UBND các quận huyện thị xã) để kiểm tra đảm bảo công tác phòng chống dịch. 

Tuy nhiên, đại diện Sở GTVT Hà Nội cũng nói rõ, để thực hiện luồng xanh đòi hỏi trách nhiệm của doanh nghiệp về quản lý lái xe trong công tác phòng chống dịch. Lái xe phải đảm bảo việc tiêm vắc xin Covid-19, xét nghiệm PCR theo quy định.

Trong thời gian Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17, bạn đọc có những thắc mắc hay chưa nắm rõ những quy định nào trong đời sống, sinh hoạt hãy gửi tới địa chỉ e-mail banthoisu@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ liên lạc với các cơ quan chức năng để trả lời quý bạn đọc đầy đủ và nhanh chóng nhất có thể.

 

Bay đến Nội Bài, có dịch vụ vận tải hỗ trợ từ sân bay về các tỉnh?

Bay đến Nội Bài, có dịch vụ vận tải hỗ trợ từ sân bay về các tỉnh?

Bạn đọc tiếp tục gửi câu hỏi đến báo VietNamNet về việc đi máy bay từ các địa phương khác đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), tại đây có dịch vụ vận tải hỗ trợ đưa về các tỉnh?.

Ban Thời sự