XEM CLIP:

Hôm nay (20/7), đoạn video ghi lại cảnh chiếc xe bồn của công ty cây xanh ở TP Vinh (Nghệ An) không tưới nước cho cây mà lại xả nước thẳng xuống đường gây phản cảm trong dư luận.

Theo đó, video clip dài gần 2 phút ghi cảnh xe bồn BKS 37N-1870 chạy với tốc độ cao, phía sau có một người đàn ông mặc áo đen cầm vòi bơm nước để tưới cây ở giải phân cách.

Tuy nhiên, thay vì điều chỉnh vòi tưới nước vào cây xanh thì người này lại để nước chảy ra mặt đường trong suốt một quãng đường khá dài.

{keywords}
Nam công nhân chĩa vòi nước xuống đường trong một quãng đường dài

Rất nhiều người tỏ ra bức xúc, phẫn nộ về hành động tưới cây của nam nhân viên trong đoạn clip này. Họ cho rằng, đây là hành động tưới nước thiếu trách nhiệm, phản cảm, gây lãng phí trong việc chăm sóc cây xanh ở TP Vinh.

Điều đáng nói, trong khi thời tiết tại Nghệ An thời gian qua diễn ra rất nắng nóng thì việc tưới cho cây xanh là việc cần thiết.

Ông Phan Xuân Bảo - Giám đốc Công ty CP Công viên cây xanh TP Vinh xác nhận, xe bồn BKS 37N-1870 xuất hiện trong clip trên là của công ty, còn người mặc áo đen là công nhân.

{keywords}
Hình ảnh gây bất bình trong dư luận

“Lúc này anh em tưới gần xong, lượng nước trong bể cơ bản gần hết, chỉ còn một ít dưới đáy bồn. Trên đường chạy về trạm bơm để tiếp nước máy bơm vẫn còn hoạt động nên anh em không quan tâm đến lượng nước tưới quá ít, để không đúng vị trí. Lượng nước ra là rất ít”, ông Bảo giải thích.

Vị giám đốc cũng thừa nhận, công nhân nói trên làm việc chưa thực sự chuyên nghiệp, đáng lẽ phải cho vòi nước tưới vào cây hoặc tắt hẳn máy bơm.

“Bình thường lúc tưới cây xe chạy rất chậm, lượng nước ra rất lớn. Tôi đã nhắc nhở làm việc phải có trách nhiệm, đồng thời yêu cầu công nhân này phải làm tường trình lại sự việc”, ông Bảo nói.

Được biết, Công ty CP Công viên cây xanh TP Vinh có 3 xe phục vụ tưới nước cho cây, trong đó có  xe lớn như trong video. Công việc tưới nước được thực hiện 20 tiếng trong một ngày, trừ thời gian giữa trưa.

Không có điện bơm tưới, 200ha cây đặc sản nguy cơ xoá sổ

Không có điện bơm tưới, 200ha cây đặc sản nguy cơ xoá sổ

Hơn một tháng qua, nắng nóng đỉnh điểm dẫn đến tình trạng hạn hán xảy ra ở huyện miền núi Hương Khê (Hà Tĩnh). Nhiều vườn cam, bưởi đặc sản chết héo. 

Phạm Tâm