Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GTVT yêu cầu các nhà đầu tư triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) tại các trạm BOT theo đúng kế hoạch, bảo đảm đến 31/12 đưa vào hoạt động đồng bộ trên cả nước.

Đối với dự án giai đoạn 1, đến nay cơ bản các trạm trên QL1, đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên và một số tuyến quốc lộ, cao tốc có lưu lượng giao thông lớn đã triển khai và vận hành hệ thống ETC (40/44 trạm), bước đầu tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông và tăng cường minh bạch trong hoạt động thu phí. 

Đối với 4 trạm còn lại của giai đoạn 1 chưa triển khai được là các trạm thuộc hệ thống đường cao tốc do VEC đang quản lý thực hiện; do những vướng mắc về nguồn vốn triển khai, tái cơ cấu các dự án… nên việc thực hiện đầu tư, vận hành hệ thống thu phí không dừng chậm và không thể hoàn thành trong năm 2020. 

 Đối với dự án giai đoạn 2, Bộ GTVT đã lựa chọn thêm đơn vị cung cấp dịch vụ thứ 2 là Công ty CP giao thông số Việt Nam (Viettel) để triển khai đồng thời các trạm thu phí còn lại trên toàn quốc (33 trạm). 

{keywords}
Đến 31/12, Bộ GTVT yêu cầu việc thu phí tự động không dừng hoạt động đồng bộ trên cả nước

Đến thời điểm này, các tồn tại vướng mắc của dự án giai đoạn 2 cơ bản được tháo gỡ. Công tác chuẩn bị liên quan đến nhân sự, tài chính, hồ sơ thiết kế… đã cơ bản đầy đủ, nhà cung cấp dịch vụ đã tổ chức lắp đặt thiết bị ngoài hiện trường. 

Phạt ô tô không dán thẻ cố tình đi vào làn thu phí không dừng

Để đảm bảo tiến độ dự án, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho hay, đến ngày  31/12, nhà đầu tư nào không lắp hệ thống thu phí tự động không dừng thì sẽ dừng thu phí. 

Với các trạm khi đã lắp thu phí tự động không dừng, ô tô không có thẻ cố tình đi vào làn thu phí không dừng sẽ có hình thức xử phạt.

Về kết nối liên thông tài khoản giao thông và tài khoản ngân hàng, đại diện Bộ GTVT cho biết, để tạo thuận lợi cho người sử dụng, dự án giai đoạn 1 đã hoàn thành việc kết nối liên thông tài khoản giao thông với tài khoản cá nhân tại ngân hàng BIDV, hiện đang mở rộng dịch vụ sang các ngân hàng khác. 

Đối với giai đoạn 2, Viettel đang tổ chức thực hiện liên thông tài khoản ngân hàng thông qua việc sử dụng ví điện tử Viettelpay, dự kiến đưa dịch vụ vào khai thác trước 31/12.

Thủ tướng: Cương quyết thực hiện thu phí tự động không dừng

Thủ tướng: Cương quyết thực hiện thu phí tự động không dừng

Sáng nay (25/11), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về các biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, xử lý bất cập ở các dự án BOT giao thông, trong đó có việc thu phí không dừng.

 Gia Văn