- "Tự ý đi xe vào khu vực người đi bộ, tôi thấy văn hoá một số người dân là cực kỳ kém. Từ hôm nay (2/9), nếu những trường hợp cố tình đi vào khu vực cấm sẽ được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật" - Trưởng phòng CSGT Hà Nội nói rõ.

{keywords}
Cố tình đi xe máy vào phố đi bộ xe bị xử phạt

Trước việc một loạt xe máy vượt hàng rào chạy vào không gian đi bộ quanh hồ Gươm tối 1/9 khi trời đổ mưa kiến dư luận bức xúc, sáng nay, trao đổi với VietNamNet, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết: "Lợi dụng trời đổ mưa, trong khi lực lượng chức năng bảo vệ vòng ngoài mặc áo mưa, một số người dân đã thiếu ý thức chạy xe máy vượt hàng rào vào bên trong. Ít phút sau đó tình hình đã được lập lại trật tự".

{keywords}

{keywords}

Một số người dân khi trời đổ mưa đã cố tình đi xe máy vào phố đi bộ ở hồ Gươm

Đại tá Thắng cũng bày tỏ sự bức xúc: "Tôi thấy văn hoá tham gia các sự kiện nơi công công của một số người dân đi vào khu vực cấm là cực kỳ kém".

"Sau buổi tối đầu tiên, lực lượng chức năng có thể nhắc nhở, nhưng từ hôm nay (2/9) nếu những trường hợp cố tình đi vào khu vực cấm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Những hộ gia đình sống trong không gian phố đi bộ phải dắt xe đi vào nếu có thẻ ra vào khu vực cấm" - Đại tá Thắng nhấn mạnh.

Theo Đại tá Thắng, 28 chốt hôm qua hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhân dân rất ủng hộ, rất phấn khởi dạo chơi trong không gian văn hoá quanh hồ Gươm. Đặc biệt các tuyến xung quanh khu vực hồ Gươm và các tuyến phố lân cận đảm bảo thông suốt, không xảy ra tình trạng ùn ứ, nhân dân đi lại được an toàn.

P.Hải