- Làm việc với Bộ Giao thông vận tải hôm nay, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu bộ này phối hợp với bộ Tài chính rà soát mức phí BOT đường bộ.

Bộ trưởng GTVT: Đừng để dân đóng phí không biết rơi vào đâu
Dừng thu phí đường BOT nếu vi phạm chất lượng

Phó Thủ tướng yêu cầu mức phí hợp lý, bảo đảm hài hoà lợi ích Nhà nước, nhà đầu tư và khả năng chi trả của người sử dụng.

Ngoài ra, bộ GTVT cần tăng cường công khai, minh bạch trong lựa chọn nhà đầu tư, phối hợp kịp thời với các bộ, ngành để được hướng dẫn nếu có vướng mắc trong quá trình thực hiện.

{keywords}

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng làm việc với Bộ GTVT. Ảnh: VGP

Phó Thủ tướng nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm của ngành GTVT thời gian tới là hoàn thiện thể chế, trong đó ưu tiên cao nhất là xây dựng những chính sách hiệu quả để thu hút ngồn lực cho các dự án phát triển hạ tầng GTVT.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải ngân các dự án đầu tư, thu hút mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức đối tác công-tư (PPP) bao gồm cả nguồn lực trong và ngoài nước. Hình thức hợp tác công-tư nên được xác định là ưu tiên trong lĩnh vực phát triển hạ tầng GTVT, theo Phó Thủ tướng.

Bên cạnh đó, ngành GTVT cần triển khai  hiệu quả việc cải cách thủ tục hành chính, thực hiện Đề án tái cơ cấu vận tải ngành hướng tới phát triển hài hoà, hợp lý các phương thức vận tải, tăng cường kết nối các phương thức nhằm giảm áp lực cho đường bộ, phát triển vận tải đa phương thức, dịch vụ logistics, khuyến khích phát triển vận tải hành khách công cộng, xã hội hóa bến xe, siết chặt quản lý vận tải và duy trì thực hiện kiểm soát tải trọng phương tiện.

Phó Thủ tướng lưu ý mục tiêu giảm 5-10% số vụ, số người chết, số người bị thương do tai nạn giao thông hàng năm, nhắc nhở về các điểm đen tai nạn và ùn tắc tại các thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội và TP.HCM.

C.Hoàng

Phân luồng giao thông khi ông Obama ở Hà Nội