Trước đó, khoảng 21h ngày 30/11, do mưa lớn kéo dài trên địa bàn, tại Km53+400 QL26 (đoạn qua đèo M’Đrắk, H.M’Đrắk), nền đường sụt lún làm đứt một đoạn đường dài 50m, sâu gần 10m, rộng 12m, tình trạng sạt lở, hư hỏng nghiêm trọng khiến quốc lộ 26 tê liệt hoàn toàn.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Chi cục quản lý đường bộ III.5 phối hợp với lực lượng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk và các đơn vị liên quan triển khai hướng dẫn, điều tiết giao thông, chặn xe tại hai đầu không cho qua lại.

{keywords}
Từ 15h hôm nay, Quốc lộ 26 nối Đắk Lắk - Khánh Hòa lưu thông trở lại

Tại hiện trường, ông Đỗ Huy Thành, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ III.5 (Cục QL ĐB III), cho biết để khôi phục giao thông trên tuyến đường quan trọng này, đơn vị đã nhanh chóng lên phương án xử lý khắc phục sự cố.

Trong vòng 3 ngày (từ 1-3/12), Chi cục Quản lý đường bộ III.5 đã huy động lực lượng gần 100 người gồm lãnh đạo, cán bộ quản lý, giám sát, công nhân lao động và hàng chục phương tiện máy móc (cao điểm lên đến 80 xe các loại) vận chuyển trên 80.000m3 đá, làm việc liên tục nhằm rút ngắn thời gian thi công.

Đối với phương án kỹ thuật, công trình được khắc phục với hai bi ngầm 150 bên dưới, đổ đá bên trên, hai bên kè đá gia cố đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại.

Đến trưa 3/12, điểm đứt nối này đã đảm bảo giao thông bước đầu cho xe máy và người đi bộ.

Đến khoảng 15h, giao thông trên tuyến phục hồi, các phương tiện có thể lưu thông bình thường. Còn tại km 54 + 350, QL26 (đoạn qua xã Cư Mta, H.M’Đrắk) và các điểm có đất đá từ taluy dương đổ xuống mặt đường, gây ách tắc giao thông cũng đã được đơn vị nạo vét đất đá, tạo thông thoáng cho người và phương tiện.

Hình ảnh lũ cuốn đứt đôi quốc lộ 26 ở Đắk Lắk, giao thông chia cắt

Hình ảnh lũ cuốn đứt đôi quốc lộ 26 ở Đắk Lắk, giao thông chia cắt

Quốc lộ 26 bị lũ cuốn đứt đôi, sạt lở đất vui lấp khiến giao thông từ Đắk Lắk đi Khánh Hòa bị chia cắt.

Trung Nguyên