- Giữa cầu Mới (Tiên Lãng, Hải Phòng) đột ngột xuất hiện vệt hở hoác khoảng 10cm khiến người dân đi qua hốt hoảng.

XEM CLIP: 

Người dân huyện Tiên Lãng phản ánh, đường hở rộng chừng 10cm, kéo dài hết bề rộng cầu. Đứng trên cầu có thể nhìn thấu lòng sông bên dưới.

{keywords}
Vết hở rộng khoảng 10cm

{keywords}

Ô tô, xe máy đi qua đây phải giảm tốc độ. Nhiều người dân khi tham gia giao thông qua đây đã hoảng hốt dừng xe lại cảnh báo cho người đi sau về sự bất thường này.

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, ông Phạm Hồng Thái, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Tiên Lãng cho biết: Vào khoảng 11h trưa hôm qua, tại cầu sông Mới, thuộc địa bàn xã Tiên Cường đã xảy ra sự cố 1 khe ghép cầu bị hư hỏng.

Thanh sắt ghép giữa hai nhịp cầu do xuống cấp đã bị rơi xuống tạo ra khe trống chừng 10cm.

{keywords}
Xe ô tô qua cầu "nín thở" giảm phanh hết cỡ

“Đến đầu giờ chiều Hạt quản lý đường bộ, thuộc UBND huyện Tiên Lãng đã có mặt để sửa chữa. Đơn vị này đã phải vừa khắc phục vừa yêu cầu người dân cẩn trọng khi qua lại. Có lúc để đảm bảo tiến độ khắc phục, cơ quan chức năng phải cấm cầu.

Hiện sự cố đã được khắc phục, giao thông trên cầu diễn ra bình thường”, ông Thái thông tin.

{keywords}

{keywords}

Cầu sông Mới được xây dựng năm 2003, nối 3 xã Tiên Cường, Tự Cường và Đại Thắng với trung tâm huyện đi nội thành Hải Phòng. 

Năm 2016, UBND TP Hải Phòng đã trích ngân sách 500 triệu để thuê đơn vị chuyên môn từ Hà Nội về bảo trì, duy tu. Kết quả đánh giá cho thấy công trình này rất tốt, các hạng mục đảm bảo để tiếp tục sử dụng.

Cầu 17 tỷ ở Hội An vừa khánh thành, 1 đợt lũ đã 'rũ rượi'

Cầu 17 tỷ ở Hội An vừa khánh thành, 1 đợt lũ đã 'rũ rượi'

Cầu Duy Phước - Cẩm Kim (TP Hội An, Quảng Nam) vừa đưa vào sử dụng được 2 tháng đã sạt lở, xuống cấp nặng sau một đợt lũ.

Bộ GTVT kiểm tra sự cố nứt dầm ngang cầu Vàm Cống

Bộ GTVT kiểm tra sự cố nứt dầm ngang cầu Vàm Cống

Trong quá trình thi công khe co giãn tại trụ P29 Cầu Vàm Cống, chiều 14/11 các đơn vị tư vấn, nhà thầu phát hiện dầm ngang trên đỉnh trụ P29 bị nứt.

Hà Nội sắp đục thông 124 vòm cầu trăm tuổi

Hà Nội sắp đục thông 124 vòm cầu trăm tuổi

Năm 2018, Hà Nội sẽ thí điểm đục thông các vòm cầu đường sắt từ Phùng Hưng đến ga Long Biên.

Nước mắt tuôn rơi ở đầm tôm hùm lớn nhất Sông Cầu

Nước mắt tuôn rơi ở đầm tôm hùm lớn nhất Sông Cầu

Gần 40 vạn con tôm hùm trị giá hàng chục tỷ đồng trong phút chốc trôi vèo theo bão. Đã 6 ngày qua, nước mắt người dân vẫn chưa ngừng rơi.

Nguyễn Thu Hằng