Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất cho biết, ngay khi Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận đề xuất lắp đặt bổ sung 5 máy soi chiếu an ninh thì đơn vị đã tiến hành khảo sát vị trí và điều chuyển máy.

{keywords}
2 máy soi chiếu an ninh và cổng từ được lắp đặt bổ sung tại khu vực đảo thủ tục H, tầng trệt sảnh A nhà ga quốc nội

Hiện, đơn vị đã lắp đặt và vận hành 3 máy soi chiếu an ninh và 3 cổng từ tại khu vực lầu 1 sảnh A; 2 máy và 2 cổng từ tại đảo thủ tục H, tầng trệt sảnh A.

Như vậy, tính đến thời điểm này nhà ga quốc nội có 30 máy soi chiếu an ninh. Trong đó sảnh A có 19 máy, sảnh B 11 máy.

Việc lắp đặt bổ sung thêm 5 máy soi chiếu tại sảnh A sẽ giúp nâng năng lực thông qua cửa an ninh soi chiếu của sảnh A từ 1.728 khách/giờ lên khoảng 2.400 -2.500 khách/giờ, cơ bản khắc phục việc ùn ứ tại điểm kiểm tra an ninh.

{keywords}
Việc bổ sung thêm 5 máy soi chiếu sẽ cơ bản khắc phục việc ùn ứ tại điểm kiểm tra soi chiếu an ninh

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết dịp lễ 30/4, 1/5 và hè năm nay dự báo lượng khách đi lại tăng cao. Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách, đơn vị sẽ tăng cường lực lượng hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất và các cơ quan đơn vị liên quan trong công tác điều hành, khai thác Cảng.

Như đã thông tin, trong các ngày 14-19/4, tại khu vực soi chiếu an ninh của sân bay Tân Sơn Nhất luôn xảy ra tình trạng nghìn người xếp kín đặc. Việc mất nhiều thời gian xếp hàng để chờ qua cửa soi chiếu an ninh đã gây bức xúc cho hành khách.

Trước tình trạng ùn tắc nghiêm trọng đó, Bộ GTVT đã tổ chức cuộc họp khẩn và có văn bản chỉ đạo, triển khai các giải pháp khắc phục.

Bộ GTVT chỉ đạo khẩn giải tỏa ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất

Bộ GTVT chỉ đạo khẩn giải tỏa ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất

Bộ GTVT chỉ đạo hàng loạt giải pháp chống ùn ứ tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Tuấn Kiệt