Như VietNamNet thông tin, một thanh niên chạy xe máy theo hướng cầu Rạch Chiếc về ngã tư Thủ Đức sáng hôm qua, khi đến gần trụ sở UBND quận 9, đoạn qua phường Phước Long B, rẽ vào đường Song Hành thì xảy ra tai nạn. 

{keywords}
Thanh niên tông phải dải bê tông 'gài bẫy'  lăn bất tỉnh trên Xa lộ Hà Nội

Xe máy tông vào dải bê tông chắn ngang điểm rẽ khiến thanh niên văng xuống đường và bị thương nặng. 

Tại hiện trường, dải phân cách chắn ngang điểm rẽ dài gần 20m, cao 0,5m tại khu vực có điểm cong. Mặc dù lắp dải bê tông nhưng phía bên ngoài đường xa lộ Hà Nội, biển chỉ dẫn vẫn cho xe rẽ vào đường Song Hành. 

Bên cạnh đó, các dải bê tông này được lắp đặt quá thấp tại vị trí khuất. Trên thân các dải bê tông chưa được sơn phản quang đã vô tình tạo thành bẫy ‘tử thần’ cho người đi đường. 

{keywords}
Hiện trạng dải bê tông 'gài bẫy' người đi đường

 

{keywords}
Thay đổi sau khi người đi đường bị tai nạn tông dải bê tông lăn bất tỉnh

Đến hôm nay, hiện trạng tại vị trí này đã có sự thay đổi. Cơ quan chức năng đã tháo bỏ các bảng chỉ dẫn bất hợp lý và thay đổi dải bê tông 'gài bẫy' gây nguy hiểm cho người đi đường.

Ông Nguyễn Thanh Nam- Giám đốc dự án Xa lộ Hà Nội thuộc Công ty Cổ Phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (CII) cho biết, nhận thấy bất cập khi lắp dải phân cách nên đơn vị đã lập tức thay đổi.

"Công ty phối hợp với Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông tháo dỡ các biển dẫn. Đồng thời, chúng tôi di dời dải bê tông và bổ sung thêm để lắp thành hai dải bê tông cứng tại hai mép đường Xa lộ Hà Nội và đường Song Hành nhằm đảm bảo an toàn"- ông Nam thông tin.

 

{keywords}
Ngoài tháo dỡ các biển dẫn, cơ quan chức năng thực hiện di dời và bổ sung thêm dải bê tông tại hai mép đường Xa lộ Hà Nội và đường Song Hành

Ông nói thêm, trước đây, khu vực này là nút kết nối giữa đường Xa lộ Hà Nội và đường Song Hành, người dân qua lại lộn xộn nên thường xuyên xảy ra tai nạn. UBND quận 9 kiến nghị lên Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ đề xuất lên Sở GTVT để yêu cầu lắp dải bê tông, tách biệt giữa hai tuyến đường và giao cho phía CII thực hiện trong vòng 1 tháng. Nếu thấy không hợp lý thì CII sẽ đề xuất tháo dỡ.

Dải bê tông 'gài bẫy' ở cửa ngõ Sài Gòn, thanh niên lao trúng lăn bất tỉnh

Dải bê tông 'gài bẫy' ở cửa ngõ Sài Gòn, thanh niên lao trúng lăn bất tỉnh

 Lắp dải bê tông chắn ngang điểm rẽ giữa hai tuyến đường ở cửa ngõ Sài Gòn nhưng không thông báo, cảnh báo đã trở thành 'bẫy tử thần' rình rập người đi đường

Tuấn Kiệt