- Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe khách xảy ra sáng nay 19/7 tại Bình Thuận khiến 3 người thiệt mạng và 17 người bị thương được đưa vào bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận cấp cứu. Những nạn nhân đa phần là những người dân nghèo từ Quảng Ngãi, Phú Yên vào TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương mưu sinh…

>>10 lý do tai nạn giao thông: Nói ra thì sợ đụng chạm

Chuyến về quê thăm con cuối cùng

Khi hay tin chuyến xe đưa vợ chồng người em và con gái mình bị nạn, ngay trong đêm vợ chồng chị Lương Thị Nghĩa (33 tuổi, quê Quảng Ngãi) đã tức tốc đón xe ra Bình Thuận và chứng kiến cảnh đau lòng. 

Bế cháu Nguyễn Phương Anh (6 tuổi) trên tay, chị Nghĩa cho biết: vợ chồng chị buôn bán ở TP.HCM, do nghỉ hè nên gửi bé Anh về quê nhờ ba mẹ chồng trông giúp. Nay sắp vào năm học mới, người em chồng là Nguyễn Văn Sỹ mới dẫn bé Anh vào lại TP.HCM để đi học. 

{keywords}
Chị Lương Thị Nghĩa kể lại sự việc  

“Tai nạn xảy ra kiến em chồng tôi thiệt mạng, còn em dâu tôi bị thương nặng. Con gái tôi bị văng vào một góc xe và may mắn chỉ bị xây xát nhẹ. Hiện chồng tôi đang làm thủ tục để đưa thi thể của em Sỹ về quê” chị Nghĩa buồn rầu cho biết.

Nằm một mình lặng lẽ ở một góc phòng trong bệnh viện, chị Lê Thị Kim Thư vợ anh Sỹ nước mắt lưng tròng kể với chúng tôi, anh Sỹ phụ với anh em trong gia đình làm nghề buôn bán quần áo di động trên xe tải còn chị đi làm công nhân, do điều kiện khó khăn nên vợ chồng chị gửi con cho nội của bé ở quê chăm sóc, vì nhớ cháu nên vợ chồng chị về Quảng Ngãi thăm con, trên đường trở lại TP.HCM thì bị nạn.

{keywords}
Người phụ nữ cùng phòng bệnh động viên chị Lê Thị Kim Thư  

“Khi lên xe tôi nằm ở cuối xe cạnh chồng và bé Anh, lúc xảy ra tai nạn tôi giật mình thức dậy thì thấy anh Sỹ nằm cạnh, mắt như đang mở, tôi lay mãi nhưng không thấy anh thức dậy…Không ngờ chuyến đi này là chuyến về thăm con cuối cùng của chồng tôi”, chị Thư vừa khóc vừa kể. 

Vụ tai nạn làm chị Thư gãy kín xương đùi, bệnh viện đang lên lịch mổ cho chị vào ngày mai. Khi bác sĩ đưa hồ sơ cho chị Thư ký, làm thủ tục mổ, chị do dự vì không có tiền bạc thuốc thang và ai chăm sóc. 

“Mẹ tôi đã mất, cha bị bệnh nặng nằm 1 chỗ, anh chị ở xa, giờ tôi không thể liên lạc với gia đình vì điện thoại bên công an đang giữ và không nhớ số”, nghe chị Thư kể hoàn cảnh của mình, một người phụ nữ nằm chung phòng bệnh đã đến động viên và nhường phần cơm trưa cho chị.

May mắn hơn vợ chồng chị Nghĩa, chị Lê Thị Hằng cũng từ Sông Cầu (Phú Yên) vào TP.HCM làm thuê, vì nhớ con nên vợ chồng chị về quê thăm con, khi trên đường trở lại thì bị nạn.

Bị nạn không dám báo cho con

Bà Nguyễn Thị Phương (68 tuổi) nhà ở Phú Yên cho biết, do năm nay mùa màng thất bát, con cái lại nghèo, qua giới thiệu của người quen vợ chồng bà quyết định vào TP.HCM bán vé số kiếm thêm chút tiền. “Khi lên xe, xe chật kín như nêm, vợ chồng tôi phải ngồi trên lối đi, người ngồi ở lối đi nhà xe thu 150.000 đồng, người nằm thì 200.000 đồng, lúc tai nạn xảy ra tôi đang ngủ, đến khi giật mình dậy thì thấy người đầy máu, người cháu đi cùng nghe nói bị gãy chân, riêng chồng tôi chỉ bị xây xát nhẹ. Vợ chồng tôi thống nhất với nhau không điện thoại báo cho con biết vì sợ lo lắng rồi bắt xe vào Bình Thuận xa xôi, tốn kém”, bà Phương bùi ngùi nói.

{keywords}
Bà Phương bị nạn nhưng không dám báo cho con biết 

Tương tự bà Phương, ông Đoàn Công Quá (59 tuổi, ở Tuy An, Phú Yên) cũng vào Bình Dương bán vé số thì bị nạn. Ông Quá bị chấn thương đầu và tay. “Tôi nghèo từ quê vào chỉ có xấp bánh tráng làm quà cho con đang làm việc ở Bình Dương…nay bị tai nạn thế này không biết có làm phiền con cái hay không” ông Quá lo lắng.

Vụ tai nạn làm 17 người bị thương, trong đó có 1 người phải cắt cụt 1/3 xương đùi, 1 người gãy 1/3 cẳng chân và 1 người bị gãy kín xương đùi. Theo các bác sĩ, tình trạng của các nạn nhân đều ổn, không có trường hợp nào ảnh hưởng đến tính mạng. Có 3 trường hợp đã xin xuất viện.

{keywords}
Vụ tai nạn giữa 3 xe khiến 3 người thiệt mạng, 17 người bị thương 

Trong sáng ngày 19/7 ông Phạm Văn Nam – Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận kiêm trưởng ban ATGT tỉnh đã đến bệnh viện thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ của UBND tỉnh và các tổ chức xã hội cho các nạn nhân.

Cũng trong ngày 19/7, ông Nguyễn Văn Hoàng – Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc là địa bàn xảy ra vụ tai nạn cũng đã đến bệnh viện thăm hỏi và trao tiền ủng hộ cho các nạn nhân vụ tai nạn.

3 xe giường nằm đâm nhau, ít nhất 3 người chết

3 xe giường nằm đâm nhau, ít nhất 3 người chết

Sáng nay, vụ tai nạn dây chuyền giữa 3 xe khách giường nằm làm ít nhất 3 người thiệt mạng, hơn 10 người bị thương.

Không có chuyện xử lý CSGT chặn xe Trung tướng Võ Văn Liêm

Không có chuyện xử lý CSGT chặn xe Trung tướng Võ Văn Liêm

Giám đốc Công an TP Cần Thơ chưa nhận được văn bản nào đề nghị xử lý kỷ luật Trung uý dừng xe ôtô của Trung tướng Võ Văn Liêm.

Đại tá Công an nói về vụ Trung tướng Liêm nặng lời với CSGT

Đại tá Công an nói về vụ Trung tướng Liêm nặng lời với CSGT

Nguyên Phó trưởng Phòng Hướng dẫn luật, điều tra, xử lý tai nạn giao thông chia sẻ xung quanh vụ Tướng Liêm nặng lời với CSGT Cần Thơ.

Người phụ nữ thóa mạ, giằng co với CSGT trên phố Sài Gòn

Người phụ nữ thóa mạ, giằng co với CSGT trên phố Sài Gòn

Hình ảnh clip phát tán trên mạng ghi lại cảnh người phụ nữ đã chửi bới, giằng co, xô đẩy với 1 cán bộ CSGT trên phố đông người.

Lê Huân