- Sáng nay, các tài xế tiếp tục phản đối trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp (QL1, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) bằng cách đưa tiền lẻ, đẩy bộ xe qua trạm. 

Khoảng 8h30, 3 ôtô chạy đến BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp để phản đối vì cho rằng việc miễn giảm phí qua trạm này bất hợp lý. Họ liên tục bấm còi inh ỏi...

{keywords}
Tài xế dừng xe tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp rồi bước xuống phản đối

Đến hơn 10h cùng ngày, tài xế tên Hùng chạy xe tải, lưu thông hướng Cần Thơ về Hậu Giang khi đến BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã dừng phương tiện tại trạm, bỏ xuống xe phản đối.

“Cơ sở của tôi cách trạm chỉ hơn 100m, cách đây 3 tháng tôi nộp đơn xin giảm vé nhưng trạm BOT này nói không giải quyết”, tài xế Hùng bức xúc.

Sau khi được thông báo, cơ quan chức năng đang đối thoại với người dân trong trụ sở BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, lúc này anh Hùng mới chịu lái xe qua trạm.

{keywords}
Chiếc xe Jeep dừng tại trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp với lý do...xe chết máy

Trước đó, một tài xế chạy xe Jeep dừng ngay tại phòng vé với lý do xe chết máy. Hơn 5 phút xử lý sự cố, tài xế này mới cho xe lưu thông khỏi trạm.

Hơn 11h cùng ngày, tài xế chạy xe khách lưu thông đến BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã dùng tiền lẻ mua vé qua trạm. Tài xế dùng chiêu “đưa tiền ngắt ngang”, khiến việc mua vé phải mất hơn 5 phút.

{keywords}
Tài xế dùng tiền lẻ qua trạm

Ít phút sau, 1 xe chở gạch chạy tới trạm bỗng nhiên...chết máy; lúc này có 3 thanh niên “hò reo” phụ đẩy phương tiện qua trạm. Sau đó, chiếc xe này nổ máy chạy bình thường. 

{keywords}
Xe chở gạch chết máy phải đẩy bộ qua trạm

Anh Trần Phước Thành, quản lý đội xe của Trung tâm Đào tạo lái xe số 10 (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang), cho biết trung tâm có 73 xe, nếu theo chính sách giảm phí thì trung tâm chỉ có 20 xe được giảm, trong khi trung tâm cách trạm BOT chỉ có 200m.

"Tôi hỏi chủ đầu tư BOT nhưng họ nói không biết. Tôi đề nghị đi bao nhiêu tính tiền bấy nhiêu. Cả đoạn thu phí BOT là khoảng 20km, giá vé 30.000 đồng/lượt. Tôi đi 200 m tính ra phí chưa tới 5.000 đồng", ông Thành bức xúc.

{keywords}
Nhiều xe có dán chữ 'tập lái' tham gia phản đối trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

{keywords}
Tình hình giao thông tại khu vực BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp sáng nay

Sáng nay, trao đổi với VietNamNet, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết, Sở GTVT và Công an TP Cần Thơ đang đối thoại với doanh nghiệp, người dân tại trụ sở trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp để nghe ý kiến, tâm tư.

Trước câu hỏi, hôm qua tình trạng kẹt xe hàng km tại khu vực BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, nhưng ban đầu trạm này không chịu xả trạm, TP Cần Thơ có phương án xử lý như thế nào?

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, trong ngày hôm qua đã cho lập biên bản vụ việc.

“Còn xử lý như thế nào thì tôi đã giao cho Sở GTVT, Công an TP phối hợp xử lý. Đối với UBND TP Cần Thơ đã chủ động gửi văn bản mời Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ, Chủ đầu tư đến Cần Thơ vào ngày thứ hai tới để làm việc về vấn đề này. Trong đó, yêu cầu chủ đầu tư phải hợp tác, chứ không thể để xảy ra tình trạng như sáng hôm qua”, Chủ tịch Võ Thành Thống nói. 

Người của BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp không ký biên bản

Đến hơn 13h40 cùng ngày, hoạt động của BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp gần như "bất động" vì tài xế dừng xe phản ứng ở tất cả các làn thu phí. Một số tài xế dừng xe tại trạm tắt máy rồi nằm ngủ. Ngoài ra, các tài xế khác cũng nhất quyết không di chuyển, giao thông bị ùn tắc kéo dài hàng km.

{keywords}
Tài xế dừng xe trên đường, khiến tình trạng ùn tắc kéo dài    

{keywords}
Ngủ trên vô lăng xe

Trước đó, một chiếc xe cứu thương chở bệnh nhân từ Hậu Giang về Cần Thơ gặp cảnh ùn tắc, tài xế đã phải cho xe đi qua đường ngược chiều trong hoàn cảnh di chuyển rất khó khăn.

Trao đổi với VietNamNet lúc 13h45, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết, ông đang trên đường ra trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp. Ông Thống cũng cho biết, đã yêu cầu Công an, Sở GTVT lập biên bản việc chủ đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp để tình trạng kẹt xe dài hàng km nhưng không xả trạm.

{keywords}
Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ có mặt tại trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp để xử lý vụ việc

“Biên bản đã lập xong nhưng người của BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp trốn mất rồi, không chịu ký biên bản”, ông Thống nói.

Tài xế phản đối, BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp ùn tắc nghiêm trọng

Tài xế phản đối, BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp ùn tắc nghiêm trọng

Nhiều tài xế phản ứng việc thu phí tại Trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp (QL 1, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) bằng cách không chịu qua trạm khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng tại khu vực này.

Hành khách mệt mỏi chờ thoát khỏi kẹt xe ở BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Hành khách mệt mỏi chờ thoát khỏi kẹt xe ở BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Trưa nay, tình trạng kẹt xe kéo dài tại trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) khiến nhiều hành khách ngồi vạ vật chờ đợi hàng giờ.

Phó Thủ tướng: Không để lặp lại tình trạng như BOT Cai Lậy

Phó Thủ tướng: Không để lặp lại tình trạng như BOT Cai Lậy

 Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các bộ và địa phương liên quan tiếp tục rà soát tất cả các dự án BOT giao thông đường bộ.

Chính thức giảm phí qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Chính thức giảm phí qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Đại diện Tổng Cục Đường Bộ VN cho biết, Trạm thu giá BOT QL1 Cần Thơ - Phụng Hiệp chính thức giảm giá vé từ 0h ngày 20/12.

2017: Ồn ào chuyện thu phí BOT

2017: Ồn ào chuyện thu phí BOT

Chưa bao giờ BOT nóng như thời gian qua, khi các tài xế phản ứng gay gắt vì cho rằng trạm đặt sai vị trí.

Người dân đòi miễn giảm phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Người dân đòi miễn giảm phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Người dân yêu cầu được miễn phí 100% cho xe cá nhân qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, không như phương án mà Bộ GTVT vừa quyết định.

Nữ Phó giám đốc BOT Cần Thơ: 'Tôi nổi tiếng bất đắc dĩ'

Nữ Phó giám đốc BOT Cần Thơ: 'Tôi nổi tiếng bất đắc dĩ'

“Tôi bị đưa vào tình thế nổi tiếng bất đắc dĩ, nhưng nói chung cũng vì công việc thôi”

Nữ Phó giám đốc BOT Cần Thơ 'đối thoại' về giảm giá vé

Nữ Phó giám đốc BOT Cần Thơ 'đối thoại' về giảm giá vé

Nữ Phó giám đốc xinh đẹp BOT Cần Thơ –Phụng Hiệp đã có buổi làm việc với các nhà xe, doanh nghiệp.

Hoài Thanh