Hôm nay, công an quận Tân Phú (TP.HCM) vẫn đang điều tra, làm rõ vụ tai nạn giữa taxi Vinasun và xe máy khiến chị Nguyễn Thị Mỹ Tiên (quê Bến Tre) tử vong và nam thanh niên Nguyễn Hoàng Long (16 tuổi, ngụ Hóc Môn) bị thương nặng.

Theo công an quận Tân Phú, sau khi vụ việc xảy ra, công an đã trích xuất camera và nhanh chóng xác định được ông Đặng Tấn Phú (48 tuổi) là người lái xe taxi.

“Làm việc với công an, tài xế Phú khai thấy nạn nhân nằm co giật nên bị hoảng loạn và lái xe rời khỏi hiện trường”- đại diện Công an quận Tân Phú thông tin.

{keywords}
Hình ảnh tài xế Phú xuống nhìn nạn nhân nằm bất động rồi bỏ đi

Bước đầu, Công an quận xác định tài xế Phú vi phạm 2 lỗi: rẽ trái không bật tín hiệu giao thông và rời khỏi hiện trường sau khi gây tai nạn.

Ngoài ra, công an cũng cho biết người điều khiển xe máy cũng có lỗi trong vụ việc. Tuy nhiên, do sức khỏe của Long chưa ổn định nên công an chưa muốn nói về việc này, tránh ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sức khỏe của nạn nhân.

Trước đó, vào khoảng 3h ngày 25/6, tại giao lộ Tân Hương - Võ Công Tồn, tài xế Phú lái taxi Vinasun chạy trên đường Tân Hương.

Tới giao lộ trên, tài xế Phú cho xe rẽ trái thì xảy ra va chạm với xe máy do anh Nguyễn Hoàng Long chở chị Nguyễn Thị Mỹ Tiên. Vụ tai nạn khiến chị Tiên tử vong, còn Long bị thương nặng.

Tài xế Phú ở lại hiện trường 13 giây nhìn nạn nhân rồi lên xe rời đi. Công an quận Tân Phú phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM vào cuộc truy xét, mời tài xế Phú lên làm việc.

Công an quận đang xem xét, chứng minh hành vi của tài xế Phú có đủ để cấu thành tội phạm hình sự. Nếu cấu thành tội danh nào và có đủ chứng cứ thì cơ quan điều tra sẽ khởi tố ở tội danh đó.

Vinasun lên tiếng vụ cô gái nằm bất động, tài xế xuống nhìn rồi bỏ đi

Vinasun lên tiếng vụ cô gái nằm bất động, tài xế xuống nhìn rồi bỏ đi

Đại diện truyền thông taxi Vinasun cho biết, taxi liên quan đến vụ tai nạn trên thuộc hãng này và ngay khi nhận được thông tin đã đến thăm hỏi gia đình nạn nhân.

Thảo Nguyên