- Sau khi rút đao đâm người đàn ông bị thương, tài xế xe buýt tiếp tục đuổi theo nạn nhân; sau đó thản nhiên cho xe buýt chạy khỏi hiện trường như không có chuyện gì…

XEM CLIP: 

Sự việc xảy ra vào khoảng 8h45 phút, ngày 27/10 trên đường Ba Tháng Hai, đoạn qua phường 12, quận 10, TPHCM.

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, anh Nguyễn Vũ Kiều Hưng (33 tuổi) chạy xe máy BKS 50B3 - 0447 chở theo vợ là chị Nguyễn Hương Giang (34 tuổi) cùng con nhỏ (khoảng 9 tháng tuổi) trên đường Võ Thị Sáu hướng từ Hàng Xanh tới vòng xoay Dân Chủ.

{keywords}

Hình ảnh tài xế xe buýt rượt đuổi, đâm anh Hưng (mặc áp xanh lá cây) trên đường Ba Tháng Hai (P.12, Q.10)

Khi đến đoạn vòng xoay thì xảy ra va chạm với xe buýt chạy tuyến Suối Tiên - Bến xe Miền Tây mã hiệu số 10, BKS 53N-4067 (do nam tài xế khoảng 30 tuổi cầm lái).

Ngay sau đó, anh Hưng cho xe chạy qua vòng xoay hướng về đường Ba Tháng Hai thì bị xe buýt đuổi theo, cố tình ép ngã.

{keywords}

Tài xế xe buýt tuyến số 10 cầm dao nhọn dài khoảng 10cm

Do lo sợ vợ và con nhỏ có thể gặp nguy hiểm nên anh Hưng cho xe máy chạy sát vào lề đường và dừng lại. Thời điểm này tài xế xe buýt cũng dừng lại và hai bên xảy ra cự cãi.

Đỉnh điểm, anh Hưng leo lên xe buýt để đôi co về việc tài xế xe buýt chạy ẩu thì bị nam tài xế xe buýt rút dao cán ngắn (khoảng 10cm) đâm liên tiếp vào người nạn nhân.

Anh Hưng bị đâm trúng vào nách trái, máu chảy tràn...Khi anh chạy xuống đường thì bị tài xế xe buýt truy đuổi theo. Tại đây khi nhiều người dân chạy đến can ngăn thì sự việc mới được vãn hồi.

{keywords}

Tài xế xe buýt thản nhiên lái xe rời khỏi hiện trường 

Đáng nói, sau khi gây ra sự việc trên, nam tài xế cùng tiếp viên xe buýt thản nhiên cho xe rời khỏi hiện trường như không có chuyện gì xảy ra. Trong khi đó, anh Hưng được người dân đưa tới bệnh viện 175 cấp cứu trong tình trạng mất nhiều máu, đa chấn thương.

Sự việc khiến nhiều người dân chứng kiến vô cùng bức xúc và cho biết nam tài xế xe buýt rất hung hãn, ra tay rất nhanh nên không ai dám can ngăn.

“Hành vi cầm dao truy đuổi, đâm người trên đường phố như chốn không người của tài xế xe buýt là không thể chấp nhận được. Anh ta đâm người xong thản nhiên lên xe rời khỏi hiện trường là một hành động xem thường pháp luật, không đúng phẩm chất của một tài xế lái xe buýt nên cần được pháp luật xử lý thích đáng” - anh Mạnh Hùng một người dân chứng kiến bức xúc nói.

Được biết, sau khi vụ việc xảy ra, công an phường 12, Q10 đã có mặt để ghi nhận vụ việc đồng thời trích suất camera của hộ kinh doanh trên đường Ba Tháng Hai nơi xảy ra vụ việc để xác minh, điều tra.

Sẽ xa thải tài xế xe buýt 

Qua xác minh của PV VietNamNet, chiếc xe buýt chạy tuyến Suối Tiên - Bến xe Miền Tây mã hiệu số 10, BKS 53N-4067 là do hợp tác xã vận tải xe buýt Quyết Thắng quản lý.

Liên quan đến vụ việc, trả lời PV VietNamNet qua điện thoại, ông Đậu A Phúc - Giám đốc điều hành trung tâm vận tải hành khách công cộng TPHCM cho biết: Sau khi sự việc xảy ra, tài xế xe buýt nói trên đã bị công an quận 10 tạm giữ phục vụ điều tra.

“Hành vi dùng dao đâm người là không thể chấp nhận được. Do đó, chúng tôi thống nhất với phía hợp tác xã vận tải xe buýt sẽ buộc thôi việc tài xế này”- ông Phúc khẳng định.

Tuấn Kiệt