Công an thị xã (TX) Quảng Yên, Quảng Ninh hôm nay (12/8) đã tạm đình chỉ công tác đối với Tổ trưởng tổ công tác của Đội CSGT - trật tự Hoàng Văn Sơn do có hành vi đấm và chửi mắng lái xe vi phạm.

Sự việc này được người dân dùng điện thoại quay lại rồi đăng lên mạng xã hội.

Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, ngày 9/8, Công an TX Quảng Yên nhận được tin báo của người dân có một xe tải vận chuyển than trái phép đang di chuyển dọc đường bờ đê đi khu Bãi.

Ngay sau đó, Đội CSGT - trật tự gồm 6 người, sử dụng 2 xe ô tô thực hiện tuần tra tại tuyến đường trên.

{keywords}
 Xe tải chở than được đưa về trụ sở

Đến 18h15 cùng ngày, tổ công tác phát hiện xe ô tô tải BKS 14C-170.18 do tài xế Đ.H.C điều khiển vận chuyển than, thùng xe cơi nới kích thước, thành thùng không phủ bạt. Đáng nói xe này không chấp hành hiệu lệnh dừng xe mà bỏ chạy.

Thấy vậy, anh Sơn xuống xe và trưng dụng một xe máy của người dân đỗ bên đường để truy đuổi xe vi phạm.

Lúc này, lái xe vẫn không chấp hành, không giảm tốc độ, tiếp tục lái phương tiện lao đến, húc anh Sơn ngã.

Anh Sơn bị thương ngoài da, gậy chỉ huy giao thông bị gãy, xe mô tô bị hư hỏng. Cùng lúc đó, tổ công tác kịp thời áp sát, chặn hai đầu nên lái xe tải mới chịu dừng lại.

Tổ công tác yêu cầu lái xe xuống để làm việc nhưng lái xe C không chấp hành, cố thủ trong cabin...

Trong quá trình khống chế lái xe, anh Sơn đã có hành vi đấm,  chửi mắng người lái xe. Tổ công tác đã đưa 2 người về trụ sở Công an TX Quảng Yên để làm việc.

Sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo Công an TX Quảng Yên tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu, làm rõ vụ việc một cách khách quan, minh bạch.

Phạm Công

Làm rõ clip CSGT ghì cổ, đấm liên tiếp vào mặt tài xế

Làm rõ clip CSGT ghì cổ, đấm liên tiếp vào mặt tài xế

Trong clip được quay lại, lực lượng CSGT thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) ghì cổ người không chấp hành việc kiểm tra xuống đất rồi đấm.