Trưa 9/3, Đài Thông tin vệ tinh mặt đất Hải Phòng nhận được điện báo từ tàu Olympia (quốc tịch Marshall Islands) cho biết tàu này đã đâm va với tàu cá Việt Nam mang tên tàu Biển Đông 1 khiến 1 người bị thương nặng, 2 người mất tích.

Vị trí tàu cá bị đâm cách Tuy Hòa, Phú Yên khoảng 89 hải lý về phía Đông, cách Nha Trang, Khánh Hòa khoảng 110 hải lý về phía Đông Bắc. Vụ va chạm khiến tàu Biển Đông 1 bị chìm tại chỗ. Trên tàu bị nạn có 9 thuyền viên.

Ngay thời điểm đó, tàu Olympia đã cứu vớt được 7 người, trong đó có 1 người bị thương nặng, còn 2 người hiện mất tích chưa tìm thấy.

{keywords}
Hành trình của tàu Olympia từ trưa ngày 8/3 tới khi xảy ra đâm va

Hệ thống thông tin duyên hải Việt Nam đã chuyển thông tin tới các đơn vị tìm kiếm cứu nạn, phát thông báo hàng hải yêu cầu các phương tiện đang hoạt động trong khu vực lân cận tăng cường quan sát, hỗ trợ tìm kiếm 2 người mất tích.

Đến sáng 10/3, tàu SAR 27-01 đã tới khu vực xảy ra đâm va để phụ trách công tác chỉ huy hiện trường, phối hợp cùng 2 tàu khác tìm kiếm các nạn nhân.

Tàu Olympia được điều động để đưa 7 thuyền viên của tàu Biển Đông 1 về Nha Trang. 

Tàu Biển Đông 1 thuộc sở hữu của Công ty cổ phần dịch vụ hợp tác kinh tế và hậu cần nghề cá Biển Đông có trụ sở tại Thái Thụy, Thái bình.

Hai người đang mất tích được xác định là anh Nguyễn Văn Bằng và Nguyễn Văn Châu đều thường trú tại Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Nhường đường cho xe khác, lái xe lóng ngóng lùi ô tô xuống vực

Nhường đường cho xe khác, lái xe lóng ngóng lùi ô tô xuống vực

Vì muốn tránh ô tô đối diện trên đoạn đường hẹp, một tài xế ở Trung Quốc đã lóng ngóng lùi cả xe xuống vực khiến nhiều người phải hoảng hốt.

 Vũ Điệp