- Vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng tại địa phận thôn Cảnh An 2, xã Phước Thành (Tùy Phước, Bình Định) giữa ô tô với tàu hỏa đã khiến 4 người chết, 2 người bị thương.

Theo đó, vào khoảng 13h46 chiều nay, tại Km 1102+100 - đoạn giao nhau giữa đường sắt với đường ngang hợp pháp thuộc địa phận thôn Cảnh An 2, tàu hỏa TN1 lưu thông từ hướng Bắc vào Nam, đã đâm văng ô tô lưu thông từ hướng Đông sang Tây.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa khiến 4 người tử vong

 

{keywords}
Các lực lượng chức năng đưa thi thể những người xấu số ra xe cứu thương chở về bệnh viện
{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

Tại hiện trường, ô tô Toyota Innova BKS 78A-036.52 bị biến dạng, hư hỏng hoàn toàn.

{keywords}
Ô tô biến dạng sau cú va chạm với tàu hỏa TN1

{keywords}

Thi thể người chết được đưa lên xe cứu thương

Theo thông tin ban đầu, đoạn đường ngang này không có gác chắn, nhưng khi tàu hỏa chạy qua đã có tín hiệu đèn báo. Ô tô vẫn cố tình vượt qua đường ngang nên xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến 4 người chết, 2 người bị thương.

Danh tính người bị thương được xác định là Nguyễn Ngọc Ân ( 41 tuổi), Phạm Văn No (37 tuổi), hiện đã được chuyển đến BV đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu.

4 người tử vong gồm: Nguyễn Văn Hiên (SN 1968), Lâm Tử Tâm (SN 1984), Nguyễn Thanh Tùng (1993), Trần Ngọc Hữu (1984). Cả 6 người trên đều ở Tuy Hòa, Phú Yên.

{keywords}
Nhiều người dân hiếu kỳ đến xem vụ tai nạn.

Theo thông tin từ Tổng Công ty Đường sắt VN, vào thời gian và địa điểm trên, đoàn tàu khách mang số hiệu TN1 do đầu máy 967 kéo chạy qua đường ngang phòng vệ bằng tín hiệu (cảnh báo tự động, thiết bị hoạt động bình thường) đã va chạm với xe ô tô loại 7 chỗ.

Vụ tai nạn làm 6 người thương vong; ô tô bị hỏng nặng và gây ách tắc giao thông đường sắt khiến chậm tàu 54 phút.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng công ty Đường sắt VN đã chỉ đạo các đơn vị đường sắt trong khu vực và nhân viên công tác trên đoàn tàu TN1 phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu hộ cứu nạn đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn, đưa các nạn nhân bị thương đi cấp cứu.

Phó TGĐ Tổng công ty cũng đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và đại diện ngành hỗ trợ gia đình có nạn nhân bị chết 10 triệu đồng/người, nạn nhân bị thương 3 triệu đồng/người.

Cũng có mặt ngay khi vụ tai nạn xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã kịp thời có mặt tại hiện trường và trực tiếp chỉ đạo cứu hộ cứu nạn.

{keywords}
Các ngành chức năng khám nghiệm hiện trường làm rõ vụ việc

Đồng thời, qua đây Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng nhanh chóng tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, đồng thời rà soát ngay tất cả các đường ngang dân sinh, những đường không hợp pháp và kiên quyết xóa bỏ những đường ngang tự phát, không an toàn.

"Yêu cầu các cơ quan liên quan, chính quyền các địa phương có đường sắt đi qua phải kiểm tra ngay những phần việc này trong vòng 1 tuần nhằm tránh những vụ TNGT đáng tiếc như trên" - ông Dũng nói rõ.

Đối với những nạn nhân trong vụ TNGT, UBND tỉnh hỗ trợ mỗi trường hợp bị thương 5 triệu đồng, mỗi trường hợp tử vong 10 triệu đồng và hỗ trợ xe đưa các nạn nhân tử vong về nhà.

Liên quan đến vụ việc, 2 trường hợp đang cấp cứu tại BV đa khoa tỉnh Bình Định đều bị đa chấn thương, nhưng vẫn tỉnh táo, chụp CT cho thấy không có vết máu tụ trong não.

Hiện ngành chức năng vẫn đang tích cực xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Tàu hỏa đâm ô tô 3 người chết: Lái xe tải cố tình vượt?

Tàu hỏa đâm ô tô 3 người chết: Lái xe tải cố tình vượt?

Nguyên nhân vụ tàu hỏa đâm văng ô tô khiến 3 người ban đầu được xác định do lái xe tải cố tình vượt qua đường sắt khi có đèn tín hiệu báo tàu đi qua.

Tàu hỏa tông xe tải vỡ nát dính cứng trước đầu máy, 1 người chết

Tàu hỏa tông xe tải vỡ nát dính cứng trước đầu máy, 1 người chết

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa tàu hỏa và ô tô tải chở dăm gỗ ở Bình Định sáng 18/3 khiến 2 người thương vong.

Tàu hỏa tông xe tải 2 người chết: Nhân viên quên đóng gác chắn

Tàu hỏa tông xe tải 2 người chết: Nhân viên quên đóng gác chắn

Dù đường ngang giao với đường sắt đi qua có trạm gác nhưng nhân viên trực không đóng gác chắn lúc tàu hỏa đi qua đã gây tai nạn thương tâm. 

Huyền Trang - Vũ Điệp