- Liên quan đến vụ tai nạn giữa xe tải với đoàn tàu SE2 xảy ra trên tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn đi qua huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên - Huế), cơ quan chức năng đã tiến hành thu giữ nhiều vật chứng quan trọng phục vụ công tác điều tra.

Đại tá Lê Quốc Hùng, GĐ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế báo cáo với lãnh đạo Ban ATGT Quốc gia trong cuộc họp khẩn khuya 20/2.

Đại tá Hùng cho biết, sau khi tai nạn xảy ra, đơn vị đã cử hàng trăm cán bộ, chiến sĩ có mặt tại hiện trường, tham gia công tác cứu hộ. Đồng thời, đơn vị này cũng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ nhiều vật chứng như sổ hành trình, hộp đen của đoàn tàu để tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

{keywords}
Lực lượng cứu hộ phải điều máy cẩu đặc chủng 100 tấn từ Đà Nẵng ra giải phóng hiện trường

Chỉ đạo họp khẩn sau khi xảy ra vụ việc, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGTQG đánh giá cao công tác cứu hộ cứu nạn của địa phương, các lực lượng chức năng, góp phần giảm thiệt hại về người và tài sản.

Ông Hùng cũng chuyển ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình về việc yêu cầu chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng sớm có giải pháp đảm bảo tổng thể ATGT đường sắt.

“Trước mắt thăm hỏi nạn nhân TNGT. Tàu trưởng an ninh gặp nạn, mất khi làm nhiệm vụ, ngành đường sắt phải có chế độ chính sách hỗ trợ cao nhất. Khẩn trương lên phương án đưa hành khách trên chuyến tàu gặp nạn tiếp tục hành trình”, ông Hùng chỉ đạo.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đến 21h tối nay, công tác khắc phục cơ bản đã được bàn giao cho ngành đường sắt. Các lực lượng chức năng khác vẫn đang duy trì, bảo đảm hiện trường.

Ông Vũ Tá Tùng, Tổng giám đốc Công ty CP đường sắt VN đã gửi lời cảm ơn đến chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng đã hỗ trợ kịp thời sau khi tai nạn xảy ra.

Liên quan đến việc xử lí, khắc phục sau vụ tai nạn, ông Tùng cho biết, cần cẩu 100 tấn đã được ngành đường sắt điều từ Đà Nẵng ra Huế để tham gia cứu hộ các toa tàu bị lật.

“Phải tìm giải pháp thông tuyến nhanh nhất. Rất may, các toa tàu bị lật đều nằm ngoài đường ray. Phương án dùng cẩu đường sắt khó, nặng thì sẽ huy động cẩu đường bộ vào. Địa phương giúp làm đường tạm cẩu đường bộ 100 tấn vào”, ông Tùng nhấn mạnh.

Đến 21h tối nay, cần cẩu 100 tấn đã được điều đến hiện trường, tham gia cứu hộ. Theo đại diện ngành đường sắt, đơn vị này đã huy động tối đa lực lượng, khắc phục xuyên đêm để đường sắt Bắc - Nam thông tuyến trong thời gian sớm nhất.

Đưa thi thể trưởng tàu an ninh ra khỏi toa xe lật nghiêng

Đưa thi thể trưởng tàu an ninh ra khỏi toa xe lật nghiêng

Sau nhiều giờ nỗ lực, đến khoảng 19h, lực lượng chức năng đã đưa được thi thể Trưởng tàu an ninh SE2 bị kẹt trong toa xe ra ngoài.

Hiện trường vụ tàu hỏa tông xe tải kinh hoàng ở Huế

Hiện trường vụ tàu hỏa tông xe tải kinh hoàng ở Huế

Hình ảnh từ hiện trường vụ tàu SE2 tông xe tải khiến ít nhất 3 người tử vong tại Thừa Thiên - Huế.

Tàu hỏa đâm ô tô 3 người chết: Lái xe tải cố tình vượt?

Tàu hỏa đâm ô tô 3 người chết: Lái xe tải cố tình vượt?

Nguyên nhân vụ tàu hỏa đâm văng ô tô khiến 3 người ban đầu được xác định do lái xe tải cố tình vượt qua đường sắt khi có đèn tín hiệu báo tàu đi qua.

Quang Thành – Cao Thái