- Cục Hàng không VN vừa chấp thuận phương án tăng 1.270 chuyến bay trong dịp Tết Đinh Dậu 2017 (tăng 8,5% so với lịch bay thường lệ).

Với việc tăng hơn 1.000 chuyến bay trong dịp cao điểm Tết, Cục Hàng không ước tính ngày cao điểm nhất, Tân Sơn Nhất phục vụ 807 chuyến bay, tăng hơn 11%.

Cục Hàng không cũng chốt số lượng cất hạ cánh (slot) tại Tân Sơn Nhất vào ban ngày không vượt quá 38 slot mỗi giờ, ban đêm không quá 28 slot mỗi giờ.

{keywords}

Cục Hàng không đã chấp thuận tăng hơn 1.200 chuyến bay dịp cao điểm Tết

Cục trưởng Cục Hàng không VN Lại Xuân Thanh cho biết, Cục chỉ duyệt tổng số chuyến bay tăng thêm là 1.270 chuyến, trong khi các hãng đăng ký tăng trên 2.400 chuyến.

Đại diện Tổng Công ty Cảng hàng không VN (ACV) cho biết, sân bay Tân Sơn Nhất có mật độ khai thác cao nhất trong 21 cảng hàng không cả nước vào dịp Tết nên tạo áp lực rất lớn lên cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và nguồn nhân lực của các đơn vị hoạt động khai thác tại đây.

ACV cũng đề nghị Hội đồng slot, Cục Hàng không tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc điều phối slot và cấp phép bay cho phù hợp với năng lực giới hạn khai thác của cảng hàng không trong dịp Tết 2017.

Các hãng hàng không nội địa xây dựng kế hoạch khai thác cho phù hợp năng lực giới hạn khai thác của cảng hàng không. Dùng chính sách giá vé để điều tiết giờ cao điểm và thấp điểm, hạn chế tối đa việc chậm, hủy chuyến do lỗi kỹ thuật trong dịp Tết.

Ngoài ra cần tổ chức khai thác khung giờ 22h đêm đến 5h sáng tại các cảng hàng không có đủ điều kiện khai thác ban đêm, tăng cường sử dụng các hình thức check-in tự động, check-in trên mạng...

Đại diện ACV cho biết sẽ huy động 100% quân số trực, không giải quyết nghỉ phép, nghỉ bù trong giai đoạn 2 tuần trước và sau Tết, chuẩn bị các vật tư dự phòng, thiết bị dự phòng nhằm đảm bảo hệ thống trang thiết bị hoạt động 24/24.

Vũ Điệp