Ngày 23/11, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video ghi lại cảnh xô xát giữa một nhóm người với tổ công tác gồm Cảnh sát giao thông (CSGT), Cảnh sát cơ động (CSCĐ) đang làm nhiệm vụ.

Sự việc được xác định xảy ra trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 25, quận Bình Thạnh.

Khoảng 0h ngày 23/11, tổ công tác đội CSGT Hàng Xanh thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM gồm lực lượng CSCĐ và CSGT đang thực hiện chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn tại ngã tư Hàng Xanh, quận Bình Thạnh.

{keywords}
Đoạn video ghi lại cảnh hỗn loạn giữa người vi phạm nồng độ cồn cùng người thân với CSCĐ, CSGT

Tổ công tác phát hiện nam thanh niên N.V.T. (21 tuổi) chạy xe máy chở theo một cô gái. Thấy T. có biểu hiện nghi vấn nên tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Kết quả, T. vi phạm nồng độ cồn vượt quá mức 0,4 mg/l khí thở.

Lúc này, T. không xuất trình được bằng lái và giấy đăng ký xe nên tổ công tác lập biên bản thêm những lỗi liên quan. Khi cảnh sát yêu cầu ký vào biên bản xử phạt, T. không chấp hành.

Trong lúc tổ công tác đưa xe máy vi phạm lên xe chuyên dụng thì T. cùng người thân phản ứng, gây ra tình cảnh hỗn loạn, ách tắc giao thông nghiêm trọng. 

Trao đổi với phóng viên, một cán bộ CSGT Hàng Xanh xác nhận vụ việc trên.

Người này cho biết, sau khi lập biên bản giữ xe, nam thanh niên có hành vi chống đối, gọi người nhà đến "giải cứu". Lực lượng CSGT đã lập biên bản giữ xe vi phạm và biên bản lỗi vi phạm nồng độ cồn. Công an phường 25 sau đó cũng đã có mặt, vãn hồi trật tự, mời những người liên quan về trụ sở làm việc.

Người dân địa phương và người đi đường chứng kiến vụ việc đã dùng điện thoại quay lại, phát tán trên mạng xã hội. 

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh để xử lý nam thanh niên về hành vi "chống người thi hành công vụ". 

Xe ben lạng lách, tông xe CSGT như phim trên quốc lộ ở Đồng Nai

Xe ben lạng lách, tông xe CSGT như phim trên quốc lộ ở Đồng Nai

Khi bị CSGT Đồng Nai yêu cầu dừng xe để kiểm tra, tài xế xe ben không chấp hành mà lạng lách, tông xe tuần tra để bỏ chạy trên quốc lộ.

Phong Anh