Thêm một trạm BOT ở miền Tây bị phản ứng, yêu cầu di dời

- Vấn đề bức xúc của người dân tại trạm BOT Cai Lậy chưa được giải quyết xong thì hiện nay một trạm thu phí BOT khác ở miền Tây cũng bị phản ứng vì đặt sai vị trí.

Đi rửa xe cũng bị thu phí

Theo tìm hiểu của VietNamNet, dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL91 qua địa phận TP Cần Thơ do Công ty Cổ phần Đầu tư QL91 Cần Thơ – An Giang làm chủ đầu tư. Dự án có hai phân đoạn gồm: QL91 đoạn Km14+00 (giao QL91B) đến Km50+889 và QL91B đoạn Km0+000 đến Km 15+793. Tổng mức đầu tư hơn 1.720 tỉ đồng. 

Trên dự án có 2 trạm thu phí gồm trạm T1 được đặt tại Km16+905,83 QL91 và trạm T2 được đặt tại Km50+050 thuộc khu vực Thới Hòa 1, phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt – giáp ranh tỉnh An Giang.

Thêm một trạm BOT ở miền Tây bị phản ứng, yêu cầu di dời

Trạm BOT T2 trên QL91 bị phản ứng vì đặt sai vị trí

Ngay sau khi trạm T2 bắt đầu thu phí đã bị các doanh nghiệp vận tải, tài xế…phản ứng dữ dội do vị trí đặt trạm bất hợp lý.

Anh Vũ Lâm, tài xế xe tải chuyên chở cá từ Kiên Giang về Long Xuyên (An Giang) bức xúc cho biết, trạm thu T2 đặt ở vị trí hiện tại là có tính tận thu.

“Mỗi lượt đi, xe của tôi chỉ sử dụng khoảng 200m của tuyến QL 91 vậy mà cũng phải trả phí như đi đầy đủ tuyến. Đặt trạm kiểu đó là “bóp cổ” chúng tôi rồi”, nam tài xế này nói và cho biết, trạm T2 hiện nay đang được đặt tại vị trí yết hầu của TP Cần Thơ, An Giang và Kiên Giang nhằm tận thu phí của người dân.

Còn anh Minh Tuấn, chủ 1 doanh nghiệp vận tải cho biết: “Tôi có 10 chiếc xe tải, hàng ngày vận chuyển hàng qua trạm BOT T2 để rẽ vào QL 80 đi Kiên Giang. Mỗi chiếc xe đi trên dự án chưa được 200 mét nhưng vẫn phải đóng 140.000 đồng/lượt qua trạm là kiểu thu không thể chấp nhận được”, anh Tuấn nói và chỉ ra điều bất hợp lý nữa là trạm T1 và T2 cách nhau chỉ khoảng 40km, trong khi theo quy định là 70km. Đặc biệt là dự án này chỉ được sửa chữa, nâng cấp chứ không phải đầu tư mới.

Ông Nguyễn Ngọc Xuân - Chủ tịch Hiệp hội vận tải ôtô tỉnh An Giang cho biết, từ tháng 4/2016, khi thấy dựng trạm thu phí T2, Hiệp hội đã nhiều gửi văn bản kiến nghị Bộ GTVT, UBND về việc đặt trạm tại đây là quá bất hợp lý.

“Xe từ TP Long Xuyên (An Giang) vào QL 80 để đi TP Rạch Giá (Kiên Giang) chỉ sử dụng chưa được 200m đường quốc lộ 91 cũng bị thu phí 100% như các xe đi toàn tuyến QL 91. Thậm chí một số tài xế, doanh nghiệp đi rửa xe, đổ xăng cũng bị thu phí. Chính vì vậy theo tôi cách đặt trạm như thế này rất không ổn chút nào", ông Xuân thất vọng nói.

Trước việc trạm T2 trên QL91 đặt “sai” vị trí, Sở GTVT tỉnh An Giang, Kiên Giang, Hiệp Hội vận tải ô tô An Giang và doanh nghiệp trên địa bàn đã gửi văn bản kiến nghị đến các cơ quan Trung ương và địa phương.

Trạm T2 không có trong dự án?

Trong văn bản gửi Bộ GTVT, Sở GTVT tỉnh An Giang cho rằng, tuy dự án đầu tư trên địa phận TP Cần Thơ nhưng trong quá trình thẩm định dự án ban đầu, Bộ GTVT có mời Sở GTVT tỉnh An Giang dự họp. Tại cuộc họp vào ngày 1/11/2013, Bộ chỉ thống nhất đặt một trạm thu phí tại khoảng Km14+770, không có trạm thứ hai tại Km50+050 (T2 – PV) như hiện nay.

Thêm một trạm BOT ở miền Tây bị phản ứng, yêu cầu di dời

Xe từ An Giang đi vào QL80 chỉ sử dụng vài trăm mét của tuyến BOT trên QL 91 nhưng phải trả phí như đi toàn tuyến

 

“Khi trạm T2 đi vào hoạt động, nhân dân và doanh nghiệp phản ứng gay gắt, vì phương tiện tham gia giao thông trên QL 80 qua đoạn QL 91 khoảng 750 mét (tuyến trùng giữa QL 91 và QL80), nhưng phải đóng phí như đi trên toàn tuyến, rất bất hợp lý”, văn bản của Sở GTVT tỉnh An Giang gửi Bộ GTVT phản ánh về vị trí trạm BOT T2 trên QL 91.

Trước sự bức xúc trên, ngày 6/6/2017, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật gửi công văn cho các địa phương, chủ đầu tư dự án yêu cầu giảm 100% giá vé qua trạm T2 cho các loại xe bus, xe khách phục vụ vận chuyển hành khách công cộng chạy tuyến cố định sử dụng quãng đường BOT theo hướng từ Kiên Giang (QL 80) về An Giang (QL 91) và ngược lại.

Miễn giảm 100% giá vé qua trạm T2 cho các phương tiện các phương tiện của người dân sinh sống có hộ khẩu thường trú trong phạm vi lân cận trạm thu phí.

Công văn này cũng nêu rõ, giao nhà đầu tư, DN dự án phối hợp với cơ quan liên quan chỉ đạo rà soát, khảo sát tiếp tục nghiên cứu đề xuất về phương án di dời, đánh giá toàn bộ dự án…nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, nhà đầu tư và người sử dụng, phù hợp với quy định pháp luật khi di dời trạm, sớm báo cáo Bộ GTVT xem xét.

Yêu cầu di dời ngay trạm thu phí T2

Tuy nhiên, vấn đề mà các doanh nghiệp và người dân quan tâm là trạm T2 có phải di dời hay không thì đến nay vẫn chưa rõ.

Liên quan đến vấn đề này, ông Lê Văn Nưng – Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã ký văn bản thống nhất sẽ dời trạm T2 nhưng thời gian cụ thể thì chưa thông báo.

Còn ông Nguyễn Ngọc Xuân – Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô An Giang cho biết, sẽ gửi văn bản đến Quốc hội, Thủ tướng, Bộ GTVT…kiến nghị yêu cầu phải di dời trạm thu phí BOT T2 trên QL 91.

Thêm một trạm BOT ở miền Tây bị phản ứng, yêu cầu di dời

Ông Nguyễn Ngọc Xuân – Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô An Giang cho biết, nếu không dời trạm T2 rất có thể các tài xế sẽ phản ứng như ở BOT Cai Lậy

Ông Xuân cho rằng, Hiệp hội rất hoan nghênh việc miễn 100% mức thu phí qua trạm T2 cho xe bus, xe tuyến cố định chạy tuyến Long Xuyên - Rạch Giá.

“Tuy nhiên, hiện nay còn rất nhiều phương tiện đường bộ của An Giang như xe hợp đồng, xe container, taxi…cũng sử dụng một quãng đường ngắn của QL91 để vào QL 80 và ngược lại nhưng vẫn bị thu phí.

Để hợp tình hợp lý nhất, đề nghị ngành chức năng di dời trạm T2 như văn bản do Thứ trưởng Nguyễn Nhật ký gửi Đoàn Đại biểu QH tỉnh An Giang. Ngoài ra, việc di dời cũng nên xác định thời gian cụ thể, nhất là cầu Vàm Cống sắp hoàn thành và đi vào hoạt động. Lúc đó, trạm T2 chưa di dời thì mỗi xe phải trả 2 lần phí”, ông Xuân nói và cho biết, hiện nay bức xúc của người dân đã lên đến đỉnh điểm, có thể sẽ phản ứng như cách làm tại trạm BOT Cai Lậy.

Sắp công bố kết luận kiểm toán BOT Cai Lậy

Sắp công bố kết luận kiểm toán BOT Cai Lậy

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc cho biết, trong số 24 dự án BOT sắp được Kiểm toán nhà nước công bố kết luận có cả trạm Cai Lậy, Tiền Giang.

Thấy gì trong quyết định phê duyệt dự án BOT Cai Lậy?

Thấy gì trong quyết định phê duyệt dự án BOT Cai Lậy?

Trong quyết định phê duyệt dự án BOT Cai Lậy do ông Nguyễn Văn Thể ký tên dự án đã được thay đổi.

Tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT Cai Lậy có vi phạm?

Tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT Cai Lậy có vi phạm?

Các luật sư nhận định việc tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT Cai Lậy là không vi phạm pháp luật. 

Chủ đầu tư đòi trả dự án nếu phải dời trạm BOT Cai Lậy

Chủ đầu tư đòi trả dự án nếu phải dời trạm BOT Cai Lậy

“Nếu trạm BOT Cai Lậy phải di dời, phương án tài chính dự án sẽ bị phá vỡ, chúng tôi phải trả lại dự án, lấy lại tiền cho đỡ đau đầu”...

Hoài Thanh

 
 

Không thể bỏ lỡ

.
 
Máy bay Ethiopia rơi: VN dừng cấp phép cho Vietjet Air khai thác Boeing 737 Max
Máy bay Ethiopia rơi: VN dừng cấp phép cho Vietjet Air khai thác Boeing 737 Max
An toàn giao thôngicon  12/03/2019 

Sau tai nạn liên tiếp của dòng Boeing 737 Max, Cục Hàng không VN cho biết, chưa xem xét cấp chứng chỉ loại máy bay B737 Max cho Vietjet Air.

 
Nữ hành khách bị đánh giập mũi: 'Chủ xe lộng hành nhiều năm'
Nữ hành khách bị đánh giập mũi: 'Chủ xe lộng hành nhiều năm'
An toàn giao thôngicon  12/03/2019 

Nữ hành khách bị tài xế, phụ xe đánh giập môi vì quay clip xe buýt lạng lách, đánh võng. Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo xử lý nghiêm.

 
Vừa từ cabin xuống, tài xế xe tải bị xe khách đâm chết thảm
Vừa từ cabin xuống, tài xế xe tải bị xe khách đâm chết thảm
An toàn giao thôngicon  12/03/2019 

Công an huyện Phú Lộc (tỉnh TT-Huế) đang làm rõ vụ tai nạn giao thông hy hữu khiến một người đàn ông tử vong thương tâm.

 
Nữ hành khách bị đánh giập mũi vì quay clip xe buýt lạng lách
Nữ hành khách bị đánh giập mũi vì quay clip xe buýt lạng lách
An toàn giao thôngicon  12/03/2019 

Thấy tài xế xe buýt lái xe lạng lách, đánh võng, chửi bới trên xe, nữ hành khách dùng điện thoại chụp hình thì bị hai người trên xe giật tóc, đánh chảy máu mũi. 

 
Cả bản 'bắt vạ' đòi 400 triệu sau tai nạn: Kết luận của cơ quan điều tra
Cả bản 'bắt vạ' đòi 400 triệu sau tai nạn: Kết luận của cơ quan điều tra
An toàn giao thôngicon  12/03/2019 

Ngày 11/3, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức cuộc họp nghe các cơ quan chức năng báo cáo vụ cả bản “bắt vạ” đòi bồi thường 400 triệu sau tai nạn giao thông.

 
Hà Nội: Cấm xe máy đường Lê Văn Lương hay Nguyễn Trãi thì tắc đường khác?
Hà Nội: Cấm xe máy đường Lê Văn Lương hay Nguyễn Trãi thì tắc đường khác?
An toàn giao thôngicon  12/03/2019 

Số đông bạn đọc lo ngại việc cấm xe máy ở tuyến đường này sẽ lại dẫn đến ùn tắc ở đường khác.

Metro Sài Gòn được 'rót' 39 tỷ để vận hành bộ máy quản lý
Metro Sài Gòn được 'rót' 39 tỷ để vận hành bộ máy quản lý
Thời sựicon  11/03/2019 

 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong vừa có văn bản chấp thuận kiến nghị về tạm ứng kinh phí hoạt động của Ban đường sắt đô thị trong năm 2019.

Thêm 11 trạm BOT bị kiểm tra, giám sát doanh thu
Thêm 11 trạm BOT bị kiểm tra, giám sát doanh thu
An toàn giao thôngicon  13/03/2019 

Tổng cục Đường bộ VN đang lập kế hoạch kiểm tra, giám sát doanh thu 11 trạm thu phí BOT.

Đường đầu tiên Hà Nội có thể cấm xe máy: Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi
Đường đầu tiên Hà Nội có thể cấm xe máy: Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi
An toàn giao thôngicon  11/03/2019 

Hà Nội đang lựa chọn tuyến đường để thí điểm dừng hoạt động xe máy, có thể là đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội: Không chỉ dừng xe máy mà giảm cả ô tô
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội: Không chỉ dừng xe máy mà giảm cả ô tô
An toàn giao thôngicon  11/03/2019 

Theo ông Vũ Văn Viện, Hà Nội sẽ không chỉ dừng phương tiện giao thông cá nhân đối với xe máy mà giảm cả ô tô.

Xe container lao qua dải phân cách, tông chết người đi xe máy
Xe container lao qua dải phân cách, tông chết người đi xe máy
An toàn giao thôngicon  11/03/2019 

Xe container mất lái đâm vào dải phân cách ở TP Vinh, Nghệ An rồi lao sang bên kia đường, húc vào 2 xe máy khiến 2 người thương vong.

Điều chỉnh hàng loạt tuyến buýt trùng lộ trình đường sắt Cát Linh-Hà Đông
Điều chỉnh hàng loạt tuyến buýt trùng lộ trình đường sắt Cát Linh-Hà Đông
An toàn giao thôngicon  11/03/2019 

Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất điều chỉnh hàng loạt tuyến buýt để tránh trùng lộ trình với đường sắt Cát Linh - Hà Đông, đồng thời tăng khả năng kết nối với mạng lưới giao thông đô thị.

Lùi xe bất cẩn, nữ tài xế cán chết bé trai 22 tháng tuổi
Lùi xe bất cẩn, nữ tài xế cán chết bé trai 22 tháng tuổi
An toàn giao thôngicon  10/03/2019 

Lùi xe thiếu quan sát, nữ tài xế cán chết bé trai 22 tháng tuổi đang chơi trong sân nhà thờ Thư Trung, TP Hải Phòng.

Hà Nội cấm xe máy: 200 triệu mua được ô tô, đường lại càng tắc
Hà Nội cấm xe máy: 200 triệu mua được ô tô, đường lại càng tắc
An toàn giao thôngicon  11/03/2019 

Theo TS Nguyễn Xuân Thuỷ, nếu Hà Nội cấm xe máy thì mọi người sẽ dồn vào mua ô tô, trong khi 200 triệu đã mua được thì đường phố lại càng ùn tắc.

Hà Nội: Cứ nhồi cao ốc vào nội đô, đi xe đạp cũng tắc
Hà Nội: Cứ nhồi cao ốc vào nội đô, đi xe đạp cũng tắc
An toàn giao thôngicon  11/03/2019 

Bình luận về việc cấm xe máy ở Hà Nội, bạn đọc đề nghị nên xem lại quy hoạch giao thông của Hà Nội trước.

Đi mời đám cưới, 2 bố con tử vong do va chạm với xe tải
Đi mời đám cưới, 2 bố con tử vong do va chạm với xe tải
An toàn giao thôngicon  10/03/2019 

Trên đường đi mời đám cưới, 2 bố con ở xã Thiệu Khánh, TP Thanh Hóa đi trên xe máy đã va chạm với 1 chiếc xe tải dẫn tới tử vong.

Xác minh, xử lý nhóm Khá 'bảnh' dàn hàng chụp hình trên cao tốc
Xác minh, xử lý nhóm Khá 'bảnh' dàn hàng chụp hình trên cao tốc
An toàn giao thôngicon  10/03/2019 

Cục CSGT, Bộ Công an đang xác minh, xử lý nhóm thanh niên dừng ô tô, dàn hàng ngang trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để chụp hình.

Tông vào rào chắn công trình, nam thanh niên chết thảm
Tông vào rào chắn công trình, nam thanh niên chết thảm
An toàn giao thôngicon  10/03/2019 

Lao vào một rào chắn công trình làm đường, nạn nhân chạy xe máy tử vong tại chỗ.

Hà Nội: 'Cấm xe máy, mỗi người mua 1 ô tô chạy là hết kẹt xe'
Hà Nội: 'Cấm xe máy, mỗi người mua 1 ô tô chạy là hết kẹt xe'
An toàn giao thôngicon  10/03/2019 

Đông đảo bạn đọc đặt câu hỏi nếu cấm xe máy thì người dân đi bằng gì? Có bạn nói vui: “Cứ cấm xe máy hết đi, mỗi người mua 1 ô tô chạy là hết kẹt xe”.

Hà Nội: 2 Giám đốc Sở đồng lòng cấm xe máy càng sớm càng tốt
Hà Nội: 2 Giám đốc Sở đồng lòng cấm xe máy càng sớm càng tốt
An toàn giao thôngicon  09/03/2019 

Giám đốc Sở GTVT và TN&MT Hà Nội đều cho rằng, TP cấm được xe máy càng sớm càng tốt.

 
 
 
Hoàn thiện thông tin gửi bình luận

HOẶC ĐĂNG NHẬP NHANH BẰNG TÀI KHOẢN