Quốc lộ 38 thi công nham nhở, chậm tiến độ. Vào ngày khô bụi bay mù mịt, ngày mưa đường thành “ao”.  

Dự án nâng cấp quốc lộ (QL)38 theo hình thức BOT dài 33km nối giữa QL5 và QL1 đi qua địa bàn 2 tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương khởi công tháng 7/2014, dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 4/2016. 

Tuy nhiên, đường đến nay vẫn đang trong tình trạng thi công nham nhở, chậm tiến độ. Nhiều đoạn dày đặc "ổ trâu, ổ voi".

Nhiều người dân ở xã Lương Điền (huyện Cẩm Giàng) cho biết: Ngày nào cũng có  hàng nghìn lượt xe container, xe tải nặng lưu thông qua tuyến đường này. Đường thi công dang dở, đơn vị thi công không thường xuyên tưới nước khiến người dân khổ vì bụi.

Trao đổi với VietNamNet, Thiếu tá Nguyễn Lương Trọng, Đội trưởng đội CSGT số 2 Hải Dương nhìn nhận: Lượng xe đi vào QL38 để tránh phí đường khá đông, trong khi đường đang xuống cấp nghiêm trọng nên hay xảy ra ùn tắc.

Trước tình hình này, tại cuộc họp với Cục Đường bộ 1 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), các bên đã đi đến thống nhất sẽ cấm xe theo giờ để các đơn vị nhà thầu tổ chức thi công. Theo đó sẽ cấm xe tải trọng nặng đi vào tuyến đường từ 5h -13h và từ 15h-17h hàng ngày.

Tuy nhiên, Thiếu tá Trọng cũng cho rằng, công tác thi công đảm bảo an toàn giao thông của nhà thầu rất yếu. Thanh tra giao thông đã nhiều lần xử phạt nhưng vẫn không có nhiều thay đổi. 

Những hình ảnh QL38 nham nhở vì thi công chậm:

{keywords}

{keywords}
QL38 đầy "ổ voi, ổ trâu" 

{keywords}
Đường QL38 lầy lội

{keywords}

{keywords}
Chủ đầu tư dự án BOT QL38 chắn đường không thi công cũng khiến cho đường thường xuyên ùn tắc

{keywords}

{keywords}
Xe tải vật vã "bò" trên QL38


{keywords}

{keywords}
Theo tiến độ , QL38 được thi công và hoàn thành vào tháng 4/2016, tuy nhiên đến thời điểm này con đường vẫn dang dở, nham nhở thế này

Vũ Điệp