Đây là tuyến đường nối khu kinh tế Nghi Sơn (Thanh Hoá) với nước bạn Lào qua của khẩu quốc tế Na Mèo.

Đại diện chủ đầu tư dự án, ông Dương Viết Roãn - Giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long cho biết, dự án nâng cấp và mở rộng QL 217 thuộc Dự án nâng cấp mạng lưới giao thông (GMS) phía bắc lần hai, do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ. 

Tổng mức đầu tư của dự án hơn 1.673 tỷ đồng, do ADB tài trợ và vốn đối ứng của Việt Nam. 

Dự án gồm phần đường nâng cấp QL217 dài hơn 45km, và cầu vượt nút giao với QL1A và đường sắt bắc Nam (đoạn qua Hà Trung). Trước đó, 91km của giai đoạn một đã đã đua vào khai thác năm 2016. Dự án thực hiện và hoàn thành sau hai năm thi công.

{keywords}
Dự án nâng cấp, mở rộng QL217 chính thức hoàn thành thông xe toàn tuyến

Trước khi được nâng cấp, QL217 là đường cấp V miền núi, đã xuống cấp nghiêm trọng, nhiều đoạn nền đường chỉ rộng 5,5m, vừa đủ để hai xe ngược chiều tránh nhau. Giờ đây, toàn tuyến QL217 đã được nâng cấp lên đường cấp III miền núi, nền đường rộng 9m, mặt đường 8m, đảm bảo cho xe chạy với vận tốc 60 - 80km/h.

Phát biểu tại lễ thông xe, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, dự án không chỉ kết nối các huyện phía Tây Thanh Hoá như huyện Cẩm Thủy, Bá Thước với các huyện khu vực đồng bằng như Hà Trung, Nghi Sơn mà còn kết nối  với tỉnh Hủa Phăn và khu vực Đông Bắc của Lào với các vùng của Việt Nam qua cửa khẩu Quốc tế Na Mèo. 

{keywords}
Thứ trưởng Lê Đình Thọ cắt băng khánh thành thông xe dự án nâng cấp, mở rộng QL127

 Dự án cũng kết nối với đường Hồ Chí Minh, QL1A, đưa hàng hoá giữa hai nước lưu thông thuận lợi với các cảng biển  như Nghi Sơn, Hải Phòng, Vũng Áng... 

“Dự án còn có ý nghĩa rất lớn về an ninh quốc phòng, xóa đói giảm nghèo đối với đồng bào dân tộc các huyện miền núi phía Tây tỉnh Thanh Hóa”, Thứ trưởng Thọ nói thêm. 

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị phạt nguội chợ họp trên vỉa hè, đậu đỗ xe sai chỗ

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị phạt nguội chợ họp trên vỉa hè, đậu đỗ xe sai chỗ

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị tăng cường phạt nguội những hành vi lấn chiếm hành lang lộ giới, nhóm chợ trên vỉa hè hoặc là đậu đỗ không đúng quy định.

Vũ Điệp