Sáng nay, Thứ trưởng GTVT Lê Đình Thọ cùng đoàn công tác của Bộ đã kiểm tra 2 bến xe Nước ngầm và Mỹ Đình về công tác triển khai tàu xe cuối năm. 

Thứ trưởng đánh giá cao các bến xe Hà Nội đảm bảo lượng xe, tần suất hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

{keywords}
Thứ trưởng Lê Đình Thọ kiểm tra tại bến xe Nước ngầm 

"DN vận tải cũng như bến xe cần chú trọng tuyên truyền trên loa tới các xe, nhắc nhở hành khách, kiểm tra việc thắt dây an toàn trên xe khách bởi đây không phải là hình thức đối phó mà liên quan đến tính mạng con người của mỗi hành khách", Thứ trưởng chỉ đạo.

Thứ trưởng cho rằng, khi phát hiện lái xe vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, chất kích thích thì doanh nghiệp phải điều tài xế khác đến để đưa hành khách tiếp tục hành trình về quê đón Tết.

Cũng trong sáng nay, tổ công tác đã đến tại chốt làm việc của lực lượng CSGT trên đường Phạm Hùng (quận Nam Từ Liêm), tại đây, tổ công tác phát hiện một tài xế dương tính với ma túy khi điều khiển xe khách. 

{keywords}
Thứ trưởng làm việc tại tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn và ma túy của các tài xế tại đường Phạm Hùng

Tài xế dương tính với ma túy đá tên Lê Tiến D. (SN 1976, trú tại phường Bích Đào, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Thời điểm bị kiểm tra, tài xế D. đang điều khiển xe khách 29 chỗ, BKS 35B-010.32. 

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia cho biết: "Thời điểm kiểm tra, tài xế thừa nhận sử dụng ma túy đá để tỉnh táo lái xe...".  

{keywords}
Tài xế D. dương tính với ma túy tại thời điểm kiểm tra

Tại buổi làm việc với tập thể cán bộ nhân viên 2 bến xe trên, Thứ trưởng giao nhiệm vụ cho các bến xe phải sớm thay đổi trong việc sắp xếp bến bãi.

Ngoài ra, trong quá trình vận chuyển hành khách, có chở theo nhiều hàng hóa, máy móc, các chủ xe phải đảm bảo an toàn cháy nổ. Ví dụ, khi vận chuyển xe máy, chủ xe phải yêu cầu đổ hết nhiên liệu trong phương tiên ra mới nhận chở.

{keywords}
Thứ trưởng kiểm tra xe khách ở bến xe Mỹ Đình, đồng thời tuyên truyền cho chủ xe vận động hành khách thắt dây an toàn

Buổi làm việc với 2 bến xe, tổ công tác đề cập đến việc giá vé phụ thu xe khách năm nay tăng cao.

Ông Nguyễn Văn Lập, GĐ bến xe Nước Ngầm cho biết, bến có 169 DN hoạt động với số tuyến 94 vận tải, số nốt xe (giờ xuất bến) là 935 nốt nhưng chỉ có 593 nốt hoạt động.

Ông Lập nhìn nhận, bến xe có 42 đơn vị nộp tăng giá vé và phụ thu giá vé tăng từ 14-61%, mức giá niêm yết và thực hiện theo đúng quy định của TP. 

“Hiện tại, bến đã lập biên bản 30 nhà xe tự í tăng giá vé trước Tết Nguyên Đán,” ông Lập nói.

Thứ trưởng cho rằng, Bộ đã yêu cầu các đơn vị vận tải giảm việc tăng vé và chỉ ở mức tối đa từ 10-20%.

Tổng cục trưởng 'vi hành', xử ngay cô gái cầm vô lăng mang theo điện thoại

Tổng cục trưởng 'vi hành', xử ngay cô gái cầm vô lăng mang theo điện thoại

Phát hiện cô gái đem điện thoại lên xe khi thi thực hành tại sa hình, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Văn Huyện yêu cầu lập biên bản.

Vũ Điệp - Đoàn Bổng