Cụ thể, trong văn bản gửi các Bộ ngành, địa phương về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp ngăn chặn tai nạn giao thông do uống rượu, bia, Thủ tướng nêu rõ: Thời gian qua tình hình trật tự án toàn giao thông đường bộ có nhiều diễn biến phức tạp, liên tục xảy ra các vụ tai nạn giao thông do lái xe vi phạm nồng độ cồn.

Điển hình là 3 vụ tai nạn giao thông tại Bình ĐịnhTP Hà Nội trong tháng 4 và đầu tháng 5 vừa qua đều do lái xe ô tô đã vi phạm rất nghiêm trọng quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện, làm chết và bị thương nhiều người gây bức xúc trong nhân dân.

{keywords}
Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do lái xe vi phạm nồng độ cồn xảy ra tại hầm Kim Liên (Hà Nội) ngày 1/5

Để ngăn chặn kịp thời, giảm và chấm dứt các vụ tai nạn giao thông do hành vi vi phạm nồng độ cồn, Thủ tướng yêu cầu: Bộ Công an chỉ đạo các cơ quan đơn vị địa phương trên toàn quốc, mà nòng cốt là lực lượng CSGT tăng cường tuần tra kiểm soát theo chuyên đề gắn với các hành vi uy hiệp nghiêm trọng đến trật tự ATGT, đặc biệt là hành vi vi phạm quy định về ma tuý và nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.

Ra quân thực hiện các đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với lái xe trong các dịp nghỉ lễ dài, các thời kỳ cao điểm lễ hội, du lịch tại từng địa phương. Kiên quyết xử lý các hành vi chống đối lực lượng thi hành công vụ...

Thủ tướng cũng yêu cầu Uỷ ban ATGT quốc gia phối hợp với các bộ ngành, đoàn thể và địa phương tổ chức các hoạt động tuyên truyền vận động người dân chấp hành nghiêm chỉnh quy định pháp luật về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông.

UBND tỉnh, TP trực thuộc trung ương căn cứ tình hình thực tế tại địa phương chỉ đạo tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động người dân chấp hành quy định pháp luật về nồng độ cồn khi thực hiện điều khiển phương tiện giao thông. 

Thực hiện tốt thông điệp" "Đã uống rượu bia - không lái xe", đồng thời thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng, Uỷ ban ATGT quốc gia, các kế hoạch của địa phương về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

'Thiếu tá quân đội' ngấm men cản trở CSGT xử lý nồng độ cồn

'Thiếu tá quân đội' ngấm men cản trở CSGT xử lý nồng độ cồn

Bị lực lượng CSGT thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra, người đàn ông xưng là thiếu tá quân đội đã có hành vi cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Vũ Điệp