Trước tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, Sở GTVT TP.HCM đang triển khai nhiều phương án nhằm nâng cao công tác phòng chống dịch.

{keywords}
TP.HCM sẽ tạm dừng hoạt động xe khách đi các tỉnh có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng vào lúc 0h sáng 13/5

Trong đó, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách công cộng, các đơn vị quản lý bến xe trên địa bàn phải đảm bảo hành khách chấp hành các quy định của Bộ Y tế về phòng chống dịch, trong đó việc khai báo y tế phải đảm bảo và giám sát chặt.

Đáng nói, từ 0h ngày 13/5, sẽ tạm dừng hoạt động một số tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng ô tô, vận tải hành khách theo hợp đồng, vận chuyển khách du lịch đến các bến xe nằm trong khu vực đang có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại các địa phương. 

{keywords}
Kiểm tra thân nhiệt hành khách tại bến xe miền Đông

“Mình chỉ cấm các tuyến đến khu vực, vị trí đang có ca dịch Covid-19 trong cộng đồng chứ không phải toàn bộ địa phương. Đồng thời, việc này còn phụ thuộc thông báo cảnh báo của Bộ Y tế để mình rà soát vị trí nhằm đưa ra các phương án phù hợp”- vị đại diện Sở thông tin.
Đối với hoạt động vận tải đi và đến từ các khu vực, vị trí các địa phương chưa có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng (bao gồm vận tải hành khách theo hợp đồng, du lịch, tuyến cố định, vận chuyển công nhân viên, học sinh, xe buýt, taxi...) thì vận chuyển theo số người cho phép chở không quá 50%, kể cả lái xe và nhân viên phục vụ trên xe.

Các phương tiện hoạt động được yêu cầu không dừng lại tại các vùng, khu vực trên hành trình chạy xe đã được cấp có thẩm quyền công bố dịch Covid-19, chịu trách nhiệm đối với việc khai báo y tế của hành khách trên xe.

TP.HCM đứng trước sáu nhóm nguy cơ lây lan dịch Covid-19

TP.HCM đứng trước sáu nhóm nguy cơ lây lan dịch Covid-19

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, TP đứng trước  6 nhóm nguy cơ  lây lan dịch bệnh. Ông yêu cầu đưa nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 lên mức cao nhất. 

Tuấn Kiệt