Theo Ban quan lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, gói thầu số 2 thuộc dự án xây dựng hệ thống thoát nước và cải tạo mặt đường Huỳnh Tấn Phát, huyện Nhà Bè có chiều dài khoảng 5km từ cầu Phú Xuân đến phà Bình Khánh. Đây là một trong những ‘rốn' ngập nặng nhiều năm qua của TP.

{keywords}
Đường Huỳnh Tấn Phát là ‘rốn' ngập nặng ở cửa ngõ phía Nam Sài Gòn

Theo kế hoạch, nhà thầu thi công sẽ lắp đặt hệ thống thoát nước từ 800- 2.000mm, xây mới và cải tạo cửa xả để thoát nước ra rạch, nâng cao mặt đường từ 30- 40cm để chống ngập.

Đồng thời, dự án còn lắp đặt hệ thống chiếu sáng, cây xanh và lát vỉa hè hai bên đường. Tổng mức đầu tư là 295,2 tỉ đồng. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào tháng 6/2021.

Đường Huỳnh Tấn Phát qua địa bàn quận 7 và huyện Nhà Bè là một trục đường huyết mạch ở cửa ngõ phía Nam với trung tâm Sài Gòn.

Những năm qua, trục đường này được xem là một trong những ‘rốn' ngập nặng nhất của TP do mưa và triều cường. Đồng thời, tình trạng xe tải nặng lưu thông ra vào các cảng khiến mặt đường ở đây xuống cấp, hư hỏng nặng gây mất an toàn giao thông.

Để giải quyết bất cập này, TP đã từng chi gần 500 tỷ trong giai đoạn năm 2018-2019 để nâng cấp sửa chữa đường Huỳnh Tấn Phát dài khoảng 6,5km đoạn qua địa bàn quận 7.

 

Bộ GTVT đề xuất cấm vượt đèn xanh khi nút giao ùn tắc

Bộ GTVT đề xuất cấm vượt đèn xanh khi nút giao ùn tắc

Trong trường hợp nút giao ùn tắc, kể cả có đèn xanh các phương tiện vẫn phải dừng lại. Nếu cố vượt có thể bị xử phạt.

Tuấn Kiệt