Tối nay, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Trần Quang Lâm cho biết, tại buổi họp giao ban trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đồng ý đề xuất dừng chạy xe buýt của Sở.

{keywords}
Xe buýt TP.HCM sẽ dừng hoạt động vào ngày 1/4 đến 15/4 để phòng chống dịch Covid-19

“Sở kiến nghị dừng toàn bộ xe buýt từ 0h ngày 1/4 đến 15/4 và Chủ tịch UBND TP đã đồng ý. Trong ngày mai sẽ có thông báo chính thức về việc này”- Giám đốc Sở GTVT TP.HCM thông tin.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy và UBND TP tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 chiều 24/3, Sở GTVT đã cho tạm dừng 54/132 tuyến xe buýt từ ngày 28/3- 15/4.

78 tuyến còn lại hoạt động nhưng Sở cũng giảm 50% số chuyến, quy định mỗi xe không chở quá 50% công suất và không quá 20 người; quy định khoảng cách mỗi hàng ghế chỉ cho phép 1 người ngồi, hành khách bắt buộc đeo khẩu trang, lên xe phải rửa tay sát khuẩn…

{keywords}
Bến xe Miền Đông vắng khách 

Chiều cùng ngày, Sở này cũng có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đường bộ, các bến xe khách liên tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn TP về ứng phó với dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

Theo đó, từ 30/3-15/4, tất cả xe hợp đồng 9 chỗ và xe du lịch trên 9 chỗ có điểm đi/đến TP.HCM sẽ tạm dừng hoạt động.

Các tuyến cố định từ TP đi các tỉnh và chiều ngược lại chỉ được vận chuyển tối đa 2 chuyến/ngày với cự ly dưới 100km và 1 chuyến đối với cự ly trên 100km.

Các chuyến xe hoạt động phải đảm bảo khử trùng trước và sau khi đón khách; không được vận chuyển quá 50% số ghế/ giường trên xe và không quá 20 người/chuyến.

Sở GTVT cho biết từ ngày 31/3, Thanh tra Sở và CSGT sẽ phối hợp tổ chức các chốt kiểm tra xe khách trên 9 chỗ trên các tuyến đường cửa ngõ ra vào TP, nhằm thực hiện nghiêm chỉ đạo trên. 

Mỗi hãng hàng không chỉ được bay Hà Nội - TP.HCM 1 chuyến/ngày

Mỗi hãng hàng không chỉ được bay Hà Nội - TP.HCM 1 chuyến/ngày

Để phòng chống lây lan dịch Covid-19, từ 0h ngày 30/3 đến hết ngày 15/4, các hãng hàng không Việt Nam hạn chế tối đa các đường bay nội địa.

Tuấn Kiệt