Ngày 2/7, Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng thuộc Sở GTVT TPHCM tổ chức lễ thay xe mới trên tuyến xe buýt 23, Bến xe Chợ Lớn - Bến xe Cầu Lớn.

Theo Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng, tuyến xe buýt mã số 23 là tuyến xe có trợ giá, hoạt động từ 4h đến 19h30 hàng ngày. Sau gần 15 năm khai thác, toàn bộ xe buýt của tuyến này đang xuống cấp và dịch vụ chưa đảm bảo để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

{keywords}

Xebuýt mới đi Ngã Ba Giồng được trang bị máy lạnh, song ngữ Việt-Anh

Do đó, Sở GTVT đã quyết định việc đầu tư thay mới 100% chủng loại xe buýt cũ loại 47 chỗ thành xe buýt mới với 26 chỗ ngồi và 21 chỗ đứng.

Ông Đậu A Phúc - Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng cho biết: Xe buýt mới được trang bị đầy đủ máy lạnh, thiết bị rao trạm, hệ thống giám sát hành trình trên cự ly toàn tuyến gần 24km.

“Tuyến xe buýt này đi qua Ngã Ba Giồng, một điểm di tích lịch sử của TP nên hàng ngày có nhiều khách nước ngoài tham quan. Do đó các bảng chỉ dẫn bên trong xe được thiết kế song ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Bên cạnh đó, xung quanh xe đều được trang bị camara giám sát nhằm đảm bảo an toàn, an ninh đối với hành khách đi xe buýt”- ông Phúc khẳng định.

Trước đó ngày 30/6, Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP cũng tổ chức lễ thay mới xe buýt trên tuyến 51 đi từ Bến xe miền Đông đến Bình Hưng Hòa và ngược lại với 100 chuyến/ngày, phục vụ cho khoảng 1.000 hành khách. 

{keywords}

Bắt đầu từ tháng 7, TPHCM sẽ thay thế xe buýt mới 

Sau đó 1 ngày (ngày 1/7), trung tâm cũng tổ chức thay mới toàn bộ xe buýt Bến xe (BX) Củ Chi - cầu Tân Thái tuyến số 100. Đây là tuyến chủ yếu phục vụ cho người dân và học sinh, sinh viên các xã vùng xa huyện Củ Chi giáp ranh với huyện Hậu Nghĩa (Long An).

Theo ông Đậu A Phúc, từ tháng 7, TPHCM sẽ thay thế xe buýt mới trên tuyến 100, 23 và nhiều tuyến khác. Việc thay thế toàn bộ xe buýt đã cũ trên các tuyến nằm trong lộ trình thay thế 1.680 xe buýt cũ mà TP đang triển khai.

Tuấn Kiệt