Liên quan đến vụ tai nạn xe biển xanh của Tỉnh uỷ Nghệ An đâm trúng cô gái đi xe máy điện tại TP Vinh vào sáng qua, một bức ảnh ghi lại khoảnh khắc 3 người đàn ông bước xuống ô tô đứng bấm điện thoại, trong khi nạn nhân nằm gục trên đường.

Sau khi đăng tải lên mạng xã hội (MXH), bức ảnh gây ra tranh cãi, nhiều người cho rằng, 3 người đàn ông kia “vô tâm”, bỏ mặc cô gái nằm bất tỉnh giữa thời tiết nắng nóng.

{keywords}
Bức ảnh chụp lại khoảnh khắc 3 người đàn ông bước xuống xe bấm điện thoại để mặc cô gái nằm giữa đường
{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn giao thông

Tài khoản Facebook N.X.T. bình luận: “Tai nạn không đưa bị nạn đi cấp cứu mà tất cả đều lo điện thoại cho ai đó...?”

Hay tài khoản M.S. viết: “Ít nhất cũng lại xem họ thế nào cái đã, nếu họ tỉnh thì sao. Họ đau ở đâu, có sao không... Nếu cảm thấy nghiêm trọng thì kiếm cái gì che cho họ chứ không phải đứng đó bấm điện thoại để quan hệ lách tội”.

Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng, 3 người đàn ông đang gọi điện thoại cho xe cấp cứu hoặc do không biết cách sơ cứu nên sợ gây nguy hiểm cho nạn nhân.

{keywords}
 
{keywords}
Nhiều ý kiến trái chiều trên MXH sau khi bức ảnh được đăng tải

“Đang đi giữa đường lấy gì mà che. Tâm lý của ng bị tai nạn luôn hoảng loạn, có phải ai cũng bình tĩnh để xử lý đâu, điều dễ nhất là alo cho 115, 113, người nhà” tài khoản H.N.T. bình luận.

Còn tài khoản N.S. viết: “Thứ 1, lấy xe đâu mà chở nên họ đang gọi 115. Thứ 2, trường hợp bị nặng thế này phải chờ xe cứu thương đến để vận chuyển lên cáng đúng kỹ thuật để tránh ảnh hưởng não và cột sống”.

Trong khi đó, tài khoản N.Đ.T. lại cho rằng: “Biển xanh hay biển trắng cũng là con người. Chụp chỉ 1/10s, ấn lúc đó nó vậy. Ấn sau 2s nó khác rồi. Đặt trường hợp mình vào đó chắc gì đã hơn người ta”.

Cầm máy gọi xe cấp cứu

Trả lời báo chí, chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nghệ An Bùi Thanh An xác nhận, 3 người đứng cầm điện thoại trong ảnh là cán bộ đơn vị và hình ảnh chụp lúc các cán bộ này đang cầm điện thoại gọi xe cấp cứu.

“Lúc đó do mới bị tai nạn nên các anh đang luống cuống gọi xe cấp cứu. Sau khi xảy ra tai nạn, anh em có gọi điện thoại báo cho tôi. Tôi bảo phải nhận thức rõ ràng trách nhiệm, phải có lý có tình với người ta. Và ngay lúc đó, bố của cháu cũng ở gần đó nên cùng với mấy anh em đưa cháu bé đi bệnh viện.

Tai nạn là không ai muốn. Giá như khi đó lấy cái ô ra che cho cháu bé thì sẽ đúng hơn, nhưng tai nạn bất ngờ, anh em cuống quá. Họ là những Đảng viên lâu năm, rất có trách nhiệm, có tình người chứ không phải người vô tâm như vậy đâu”, ông An chia sẻ thêm.

Trước đó, khoảng 9h30 sáng qua, ô tô biển xanh BKS 37A - 003.49 đâm phải 1 xe máy điện trên đại lộ Lê Nin (TP Vinh).

Cú đâm mạnh khiến chiếc xe cùng cô gái văng ra đường, ô tô lao lên dải phân cách, đâm vào biển báo giao thông.

Sau cú đâm va, xe máy điện và ô tô đều hư hỏng, nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu.

Nguyên nhân vụ tai nạn giao thông đang được công an điều tra, làm rõ.

Xe biển xanh của Tỉnh uỷ Nghệ An đâm văng cô gái đi xe máy điện

Xe biển xanh của Tỉnh uỷ Nghệ An đâm văng cô gái đi xe máy điện

Đi trên đại lộ Lê Nin (TP Vinh), xe biển xanh của Tỉnh ủy Nghệ An đâm vào cô gái đi xe máy điện, khiến nạn nhân và xe văng xa khoảng 10m.

Phạm Tâm