- Báo VietNamNet nhận bằng khen của Uỷ ban ATGT Quốc gia và PV Vũ Điệp nhận giải ba cuộc thi viết về ATGT năm 2015.

Chiều nay 6/1, Ủy ban ATGT Quốc gia đã tổ chức trao giải cuộc thi viết về an toàn giao thông 2015 và phát động cuộc thi 2016.

Kết quả cuộc thi được ban tổ chức công bố có 2 giải nhất, 5 giải nhì, 10 giải ba và 15 giải khuyến khích. Ban tổ chức giải cũng đã trao 3 giải tập thể cho 3 cơ quan báo chí.

{keywords}
Trao giải ba cho các tác giả - Ảnh: Nguyễn Duy

PV Vũ Điệp của VietNamNet được trao giải ba cho tác phẩm "Bất lực nhìn dân phá rào lao vào cao tốc".

Tại lễ trao giải, thay mặt Phó Thủ tướng – Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng GTVT – Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Đinh La Thăng cũng trao tặng bằng khen cho 9 cơ quan báo chí đã có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền ATGT giai đoạn 2010-1015.

Báo VietNamNet cũng vinh dự là 1 trong 9 đơn vị được nhận bằng khen này.

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, mặc dù trong những năm qua TNGT liên tiếp giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương) nhưng hiện nay mỗi ngày cả nước vẫn có hơn 20 người ra khỏi nhà không trở về và gần 50 người bị thương do TNGT.

{keywords}
Bộ trưởng Đinh La Thăng trao bằng khen cho các cơ quan báo chí

Để TNGT có thể giảm sâu, người đứng đầu ngành giao thông cho rằng, cần tiếp tục có sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, trong đó có vai trò đặc biệt quan trọng của các cơ quan báo chí truyền thông.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đã phát động cuộc thi viết về ATGT năm 2016 với chủ đề: “xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thi hành công vụ” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”; ca ngợi, nêu những gương điển hình của các cơ quan, tổ chức, địa phương, cá nhân làm tốt công tác ATGT; Biểu dương các cơ quan, tổ chức, tập thể, cá nhân có những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, sáng tạo đạt hiệu quả trong công tác tuyên truyền về đảm bảo trật tự ATGT

Vũ Điệp