Ngày 13/4, ông Tạ Chương Chín, Phó Tổng Giám đốc Bến xe miền Đông cho biết, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay dự báo lượng khách sẽ tăng so với cùng kỳ năm ngoái và ngày thường.

Cụ thể, bến xe dự đoán tổng cộng sẽ có khoảng 71.000 lượt khách kể từ ngày 29/4 đến hết ngày 2/5. Lượng hành khách đi lại tại Bến xe miền Đông hiện hữu (quận Bình Thạnh) ước tăng 188% so với cùng kỳ năm 2020 và tăng 168% so với ngày thường.

{keywords}
Bến xe Miền Đông dự đoán lượng khách đi lại dịp lễ 30/4 tăng cao

Ông Chín cho biết, giá vé sẽ tăng từ 20-40%, tùy từng khu vực. Trong đó, các tuyến từ khu vực Quảng Ngãi trở vào đến Bình Thuận, các tuyến khu vực Tây Nguyên, Lâm Đồng và khu vực miền Tây điều chỉnh tăng giá vé không quá 40% so với ngày thường.

Các tuyến cự ly gần như Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước điều chỉnh tăng không quá 20%.

Ngoài ra, Bến xe Miền Đông theo dõi tình hình lưu lượng khách từng tuyến, phương tiện vận tải trên tuyến để có kế hoạch điều chỉnh phù hợp, tăng cường phục vụ các tuyến trọng điểm để giải tỏa khách. Đối với các tuyến có lượng khách tăng đột biến thì đơn vị sẽ tăng cường phương tiện nhằm đảm bảo không ứ đọng khách.

Lãnh đạo Bến xe miền Tây cũng cho biết dịp lễ 30/4 và 1/5 dự báo lượng hành khách đi lại sẽ tăng gấp 1,5 - 2 lần so với cùng kỳ năm 2020. Cao điểm là ngày 29/4, lượng hành khách xuất bến có thể đạt từ 35.000 - 38.000 khách/ngày.

Về giá vé sẽ tăng không quá 40% so với mức giá vé ngày thường, thời gian tăng giá trong 2 ngày.

{keywords}
Giá vé xe khách dịp lễ 30/4 tăng cao nhất 40%

Trong khi đó, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, dịp lễ này đơn vị sẽ chạy thêm các đoàn tàu từ TP.HCM đi Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Đà Nẵng và ngược lại trong các ngày từ 28/4 đến ngày 3/5.

Tùy theo tình hình thực tế, ngành đường sắt sẽ tổ chức chạy thêm các chuyến tàu phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Về công tác phòng chống dịch Covid-19, lãnh đạo các bến xe, nhà ga cho biết, sẽ phối hợp các đơn vị vận tải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới.

Hành khách phải tuân thủ các khuyến cao bắt buộc của Bộ Y tế về phòng chống dịch. Nếu các trường hợp không hợp tác thì các đơn vị vận tải sẽ từ chối phục vụ.

Hàng ngàn chuyến bay phục vụ đi lại dịp 30/4

Hàng ngàn chuyến bay phục vụ đi lại dịp 30/4

Các hãng hàng không đồng loạt tăng chuyến bay dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Tuấn Kiệt