Ngày 12/7, Vietnam Airlines cho biết, giữa tháng 7 đến tháng 10 tới hãng sẽ mở lại các đường bay quốc tế hai chiều đến một số điểm tại châu Á, châu Âu và Australia.

Việc mở lại đường bay quốc tế để phục vụ nhu cầu của người lao động, du học sinh muốn ra nước ngoài làm việc, học tập và đưa chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại Việt Nam.

Riêng lao động, du học sinh người Việt ở nước ngoài vẫn chưa được về nước trên những chuyến bay thương mại này theo quy định của Chính phủ. Họ hồi hương trên các chuyến bay giải cứu.

{keywords}
Vietnam Airlines cho biết sẽ mở lại đường bay quốc tế từ tháng 7 đến tháng 10

Tại châu Á, Vietnam Airlines khai thác trở lại đường bay giữa Hà Nội và Tokyo vào thứ tư, thứ bảy hàng tuần. Từ ngày 1/8 đến 30/10, hãng mở thêm đường bay giữa TP.HCM và Bangkok vào thứ tư hàng tuần, đường bay từ Tokyo đến TP.HCM vào thứ năm hàng tuần.

Từ tháng 4 đến 6, Vietnam Airlines đã khai thác một số đường bay một chiều từ Việt Nam đi Seoul, Tokyo và Sydney để đưa người Việt ra nước ngoài song không có lịch cố định.

Vietnam Airlines đang tiếp tục theo dõi thị trường để xây dựng kế hoạch khai thác phù hợp trong giai đoạn tiếp theo, đảm bảo đáp ứng cao nhất yêu cầu về phòng, chống dịch và năng lực cách ly tại các địa phương.

Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách mua vé qua đại lý chính thức của Vietnam Airlines, tránh mua phải vé giả, bị nâng giá. Hành khách cần tham khảo quy định về kiểm dịch được thông báo chính thức bởi Đại sứ quán các nước để đảm bảo giấy tờ, thủ tục cần thiết.

Riêng chuyến bay từ nước ngoài về Việt Nam, đại lý bán vé có thể hỗ trợ hành khách tổng hợp và gửi hồ sơ làm thủ tục nhập cảnh đến nhà chức trách để phê duyệt.

Vietnam Airlines sẽ áp dụng biện pháp phòng, chống dịch cấp 2 đối với chuyến bay khởi hành từ Việt Nam và cấp 4 - mức cao nhất trong hệ thống an toàn của hãng - đối với chuyến bay từ nước ngoài về.

Máy bay nằm "đắp chiếu", sân bay Nội Bài đóng cửa đường lăn làm sân đỗ

Máy bay nằm "đắp chiếu", sân bay Nội Bài đóng cửa đường lăn làm sân đỗ

Do các đường bay quốc tế và nội địa dừng hoạt động gần hết nên máy bay dồn về nằm la liệt ở sân bay Nội Bài.

Vũ Điệp