Chiều nay, ông Đào Anh Tuấn - Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn thông tin, sau Tết nhu cầu đi lại bằng tàu hỏa của hành khách giảm nên đơn vị buộc phải ngưng chạy các đoàn tàu tăng cường trong dịp cao điểm Tết nguyên đán.

{keywords}
Đường sắt tạm ngưng chạy nhiều đoàn tàu 

“Ngày bình thường, chúng tôi tổ chức chạy 4 đôi và đến dịp cao điểm Tết để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đơn vị tăng lên 10 đôi. Đến hôm nay, sau khi qua cao điểm phục vụ Tết và nhận thấy nhu cầu khách giảm nên đơn vị thực hiện việc bỏ chuyến theo định kỳ”- ông Tuấn nói.

Ông cho rằng so với năm trước, nhu cầu đi lại bằng tàu hỏa sau Tết Canh Tý 2020 của hành khách giảm nhiều. Nguyên nhân có phần do dịch virus corona.

{keywords}
Hành khách đeo khẩu trang kín mít để phòng chống virus corona

“Dịch virus corona đã phần nào gây ảnh hưởng đến ngành vận tải đường sắt. Nhiều khách đặt tour đi du xuân sau Tết và bị hủy tour nên họ cũng hủy vé theo”- Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn thông tin thêm.

Theo đó, hành khách đã mua vé trên những đoàn tàu bị ngưng chạy này sẽ được chuyển chỗ đến các đoàn tàu khác với loại chỗ tương ứng (không thu thêm tiền chênh lệch nếu bố trí loại chỗ có giá trị cao hơn và trả lại tiền chênh lệch khi bố trí chỗ có giá trị thấp hơn).

Trường hợp hành khách có nhu cầu trả lại vé sẽ được hoàn 100% tiền vé.

Đề nghị dừng tàu liên vận Việt - Trung phòng virus corona

Đề nghị dừng tàu liên vận Việt - Trung phòng virus corona

Cục trưởng Cục Đường sắt VN Vũ Quang Khôi kiến nghị Bộ GTVT cho tạm dừng chạy tàu khách liên vận quốc tế đi Trung Quốc qua cửa khẩu Đồng Đăng và ngược lại.

Tuấn Kiệt